เปิดปีใหม่ยอดโควิดพุ่ง เส้นด้าย-เราต้องรอด สายเข้าแน่น!

เปิดปีใหม่ยอดโควิดพุ่ง

เปิดปีใหม่ยอดโควิดพุ่ง เส้นด้าย-เราต้องรอด สายเข้าแน่น!





ad1

05 ม.ค. 2565 สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในประเทศไทยดูท่าย่ำแย่ลง หลังจากเปิดปีใหม่ได้ไม่กี่วัน กลุ่มจิตอาสาที่คอยประสานงานให้ความช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิดพร้อมใจกันโพสต์ว่าได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือเยอะขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ
.
เพจ เราต้องรอด ของดาราสาว ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่า
.
“อย่าเพิ่งโมโหหรือหงุดหงิดนะคะ เราพยายามช่วยประสานตามขั้นตอน เพื่อให้คุณได้รักษาใน โรงพยาบาล หรือ ฮอสพิเทล ให้สะดวกคุณที่สุด.....หรือหากจะมาที่ ศูนย์พักคอย เราต้องรอด  เราก็พร้อมรับเสมอค่ะ ห้องน้ำรวม อยู่กันเหมือนบ้านหลังใหญ่ช่วยดูเเลกันเเละกัน หากไม่สะดวกมาอยู่ศูนย์ เราจะส่งชื่อไปยังหน่วยงานต่างๆ ซึ่งต้องรอตามคิวเค้าค่ะ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะคะ ยังไงเราก็ไม่ทิ้งคุณค่ะ #เราต้องรอด????”
.
ส่วนเพจ เส้นด้าย-Zendai ที่นำโดย คริส โปตระนันท์ ก็ออกมาเปิดเผยข้อมูลวานนี้(4 ม.ค.)ว่า 
.
“วันนี้ #เส้นด้ายคอลเซ็นเตอร์ 02-0965000 โทรศัพท์ดังทั้งวัน ก่อนปิดปีใหม่ มีคนขอเราหาเตียงแค่ 2-3 ราย ต่อวัน วันนี้มีคนขอเตียงเรากว่า 30 เตียง ต่อวัน วันนี้ตรวจเชิงรุกตอนเช้า ที่แขวงจตุจักร เขตจตุจักร จำนวน 81 คน เจอผู้ติดเชื้อโควิด ทั้งหมด 16 คน (คิดเป็นอัตรา 19.75%) ในเดือนกรกฎาคม อัตราเจอผู้ติดเชื้อเฉลี่ยเคยสูงถึง 20 % ขณะเดือนธันวาคมที่ผ่าน อัตราเหลือแค่ไม่ถึง 0.3% เดือนมกราคมพึ่งเริ่มต้นเท่านั้น ยังเหลืออีก 26 วัน เรายังไม่รู้ว่าอัตราการติดเชื้อจะเป็นเท่าไร เราไม่รู้ว่านี่คือจุดเริ่มต้นของเวฟ 5 โอมิครอนหรือไม่ แต่สิ่งที่เรารู้คือ ถ้าวันนี้เราไม่มีพี่โอ๋ #อาสาเส้นด้าย ของชุมชนริมคลองบ้านสวน ผู้ติดเชื้อ 16 คนนี้จะไปแพร่เชื้ออีกเท่าไร ขอบคุณพี่โอ๋จริงๆนะ
เอ้า ปรบมือ!!!”
.
พร้อมทั้งตั้งคำถามถึงยอดการติดเชื้อ 3,000 รายทั่วประเทศว่าเป็นตัวเลขจริงหรือไม่ เพราะเฉพาะที่เขตจตุจักรที่ คริส โปตระนันท์ ลงพื้นที่ ก็ตรวจเจอแล้ว 16 ราย ที่พญาไทเจออีก 16 ราย และจากเครือข่ายของกลุ่มเส้นด้ายที่ลงพื้นที่ต่างๆ ตรวจเจออีกเกือบ 100 ราย
.
“โอยยยยยยยยยยย พี่คริส โปตระนันทน์ ไปตรวจจตุจักรเอง ตรวจ 81 เจอ 16 พี่เล้า พีรพล เจอในพญาไทเองอีก 16 ราย เครือข่ายเส้นด้ายตรวจเจออีกเกือบ 100
3,000 ก็ตลกแล้ว”
.
จากข้อมูลการติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในกทม. และในต่างจังหวัด รวมถึงภาพรวมของการติดเชื้อในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น ก็ทำให้ประชาชนเริ่มตระหนกอีกครั้งว่าขณะนี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่การระบาดเวฟใหม่ และเหตุการณ์จะซ้ำรอยกับช่วงกลางปี 2564 ที่ผ่านมาหรือไม่?