“อลงกรณ์”คิกออฟโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย

“อลงกรณ์”คิกออฟโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย





ad1

“อลงกรณ์”คิกออฟโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยครั้งแรกที่เพชรบุรี ระดมทีมปศุสัตว์ทำหมันสุนัข-แมวพร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าประชาชนแห่มาใช้บริการเกินเป้า สั่งเพิ่มบริการวันที่31 ม.ค.ที่วัดลาดทันที

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดเผยวันนี้(23 ม.ค.) ว่า ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มอบหมายให้กรมปศุสัตว์ โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี

สำนักงานปศุสัตว์เขต 7 ด่านกักกันสัตว์เพชรบุรีและตนคิกออฟโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยเป็นครั้งแรกของปี2566 ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารีโดยจัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่บริการทำหมันสุนัขและแมวพร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าที่วัดพลับพลาชัย อำเภอเมืองเพชรบุรี

โดยประชาชนในเขตเทศบาลแห่มาใช้บริการเกินเป้าหมายกว่าร้อยตัวและขอให้จัดกิจกรรมทำหมันและฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าอีกจึงขอให้กรมปศุสัตว์จัดหน่วยสัตว์แพทย์เคลื่อนที่เพิ่มบริการในวันที่31 ม.ค.ที่วัดลาดตามคำเรียกร้องของประชาชนโดยเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 8.30 น.


  สำหรับสุนัขและแมวที่จะนำมารับบริการผ่าตัดทำหมันต้องมีอายุ 6 เดือนขึ้นไป ไม่แสดงอาการติดสัตว์ ไม่ท้อง ไม่ป่วย ต้องงดอาหารและน้ำอย่างน้อย 12 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยของสัตว์ รับสุนัขและแมว พันธุ์ไทยพื้นเมือง งดรับสายพันธุ์ต่างประเทศ.