สืบนครบาล รวบ “บังมุดหัวร้อน” กลางสยามก่อเหตุโชกโชน

สืบนครบาล รวบ “บังมุดหัวร้อน” กลางสยามก่อเหตุโชกโชน





ad1

สืบนครบาล รวบ “บังมุดหัวร้อน” กลางสยาม ก่อเหตุยิงปืนข่มขู่ลักทรัพย์ของผู้เสียหายที่หน้าห้างดังย่านทองหล่อ

เมื่อวันที่  8 กุมภาพันธ์  2567  สืบนครบาลพร้อม ฝ่ายกก.วิเคราะห์ข่าวฯ ชุดปฏิบัติการที่ 3ได้จับกุมตัว คือ นายสุรศักดิ์ อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จว.ตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจค้นรถยนต์ที่ผู้ต้องหาขับมาจอดที่บริเวณดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบ 

1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 3 เม็ด 
2.มีดพกแบบพับ ขนาดยาว 24 ซม.

โดนกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน,โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ,โดยมีอาวุธ,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม,ทำให้เสียทรัพย์,ข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ” ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 66/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร 

โดยพฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 02:30 น. ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ขับรถTaxi มาตามเส้นทาง ถนนสุขุมวิท จากแยกทองหล่อ มุ่งหน้าไปแยกอโศก เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ผู้เสียหายจอดรถรอสัญญาณไฟจราจรที่บริเวณที่เกิดเหตุ ในระหว่างนั้นผู้ต้องหา ได้ขับขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX ขับขี่แทรกแซงเส้นทางบนถนน ทำให้เกิดมีอารมณ์ไม่พอใจบาดหมางกัน จากนั้นผู้ต้องหาได้ควักปืนออกมายิงข่มขู่ผู้เสียหาย จำนวน 1 นัด ผู้เสียหายจึงได้หนีหลบซ่อนตัวกลัวว่าจะถูกยิง ผู้ต้องหาจึงอาศัยจังหวะดังกล่าวลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป โดยได้ลักเอากระเป๋าสตางค์ 1 ใบ มีเงินสด 3,500 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมร่องรอยกระสุนปืนที่บริเวณกันชนรถยนต์ โดยต่อมา ทางชุดสืบนครบาล สืบทราบว่า ผู้ต้องหาติดต่อรับงาน'รับส่งลูกค้า' ในท้องที่ปทุมวัน กรุงเทพฯ แถวสยาม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบและจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ หรือ บังมุด  ได้ที่บริเวณ สยามสแควร์ซอย 6 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

โดยผู้ต้องหาให้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าตนเป็นผู้กระทำความผิดดังกล่าวจริงโดยได้ก่อเหตุต่อหน้าครอบครัว โดยตนมีอุปนิสัยอารมณ์ร้อน ใจถึง เพื่อนฝูงพึ่งพาได้ โดยผู้ต้องหายังได้รับสารภาพอีกว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริงและได้พกพามีดไว้เพื่อป้องกันตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจริงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน,โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ,โดยมีอาวุธ,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม,ทำให้เสียทรัพย์,ข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ” ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 66/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร นำต้วส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป