รองโฆษก ตร. เผย อาการตำรวจที่บาดเจ็บยังทรงตัว ขอรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ชัดเจนก่อนออกหมายจับ ยืนยันควบคุมตัวผู้ต้องหาเป็นไปตามกฎหมายและอำนาจหน้าที่

รองโฆษกตร.เผย

รองโฆษก ตร. เผย อาการตำรวจที่บาดเจ็บยังทรงตัว ขอรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ชัดเจนก่อนออกหมายจับ ยืนยันควบคุมตัวผู้ต้องหาเป็นไปตามกฎหมายและอำนาจหน้าที่





ad1

08 ต.ค. 2564  รองโฆษก ตร. เผย อาการตำรวจที่บาดเจ็บยังทรงตัว ขอรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ชัดเจนก่อนออกหมายจับ ยืนยันควบคุมตัวผู้ต้องหาเป็นไปตามกฎหมายและอำนาจหน้าที่ ยังอุบตอบระยะเวลาคุมแฟลตดินแดง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 7 ต.ค. 2564 ที่แฟลตดินแดง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การเข้ามาวางกำลังที่แฟลตดินแดง เป็นการปรับยุทธวิธี เพราะเกิดเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ และเมื่อคืนนี้ตำรวจบาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณนี้ คำนึงถึงความปลอดภัย ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ และ ผู้ก่อเหตุ

ส่วนวันนี้มีการจัดกำลังตำรวจสายตรวจ ฝ่ายสืบสวน และ เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน สนธิกำลัง 2 กองร้อยในการผลัดเปลี่ยน โดยเฉพาะพื้นที่เปราะบางและสุ่มเสี่ยง เพราะขณะนี้ยังอยู่ภายใต้ควบคุม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงขอให้ประชาชนและสื่อมวลชนที่ไม่มีเหตุจำเป็นให้เดินทางกลับเข้าบ้านหลังเคอร์ฟิว ที่เป็นกฎเหล็กยังต้องคำนึงอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ที่มีการจับกุมผู้ต้องหา ได้แจ้งข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และฝ่าฝืนเวลาเคอร์ฟิว ส่วนที่สื่อหลายสำนักตั้งข้อสังเกตว่ามีการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุยิงตำรวจด้วยนั้น ยังไม่สามารถด่วนสรุปได้ เนื่องจากต้องรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ฝ่ายสืบสวนที่ชัดเจนก่อน โดยต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เพื่อออกหมายจับต่อไป ยืนยันจะจับกุมผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ