“อนุพงษ์”ย้ำไม่ลงเลือกตั้งสมัยหน้าแน่นอน พร้อมเปรย“บิ๊กป้อม”ยังนั่งนายกฯไหวแต่เชื่อไม่รับไม้ต่อ“บิ๊กตู่”

“อนุพงษ์”ย้ำไม่ลงเลือกตั้งสมัยหน้าแน่นอน

“อนุพงษ์”ย้ำไม่ลงเลือกตั้งสมัยหน้าแน่นอน พร้อมเปรย“บิ๊กป้อม”ยังนั่งนายกฯไหวแต่เชื่อไม่รับไม้ต่อ“บิ๊กตู่”





ad1

วันที่ 11 ส.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ขอให้ท่านมีความสุขแข็งแรง และยืนยันไม่ได้พูดคุยกันเรื่องข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็บอกว่า ไปเขียนอะไรกันเองไม่เห็นมีอะไร และยืนยันไม่ได้มีการพูดคุยประเด็นกับสูตรหาร 100 อีกด้วย
.
เมื่อถามว่า มองว่า พล.อ.ประวิตร อายุ 77 ปี มี สุขภาพร่างกายแข็งแรงมีโอกาสหรือไม่ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ให้ตนพูดก็จะกลายเป็นประเด็นอีก เมื่อถามย้ำว่า มีโอกาสหรือไม่หากประเมินจากสุขภาพของ พล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า พูดง่ายๆ ท่านก็ยังทำไหว ก็คงถือว่าดีที่ท่านจะทำได้ ส่วนเมื่อถามว่า มีโอกาสที่ พล.อ.ประวิตร จะรับไม้ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ อีก 2 ปี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ถึงกับอุทานว่า “โอ้ย คงไม่ใช่หรอกมั้ง ไม่ใช่แน่นอน บอกตรงๆ คงไม่ใช่”
.
เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่า พล.อ.ประวิตรไปพร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาด้วยกันไปด้วยกันเลยใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า แน่นอน ถูกต้อง
.
ทั้งนี้ เมื่อถามถึงกรณีวาระ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่รู้จริงๆ ใครจะตอบได้ พูดไปไม่ได้ และเป็นประเด็นกฎหมายทั้งหมด จะไปวิเคราะห์หรือให้ความเห็นไม่ได้ออกมาอย่างไรก็ตามผู้มีอำนาจหน้าที่คือศาลรัฐธรรมนูญ หากทำใจให้ได้อย่างนั้นนั้นก็จบ ซึ่งเราไม่รู้และไม่มีหน้าที่ ดังนั้นผลการพิจารณาออกมาอย่างไรก็ต้องเชื่อมั่นในระบบก็จะจบ
.
เมื่อถามว่าได้มีการเตรียมแผนรองรับหากผลตัดสินศาลรัฐธรรมนูญออกมาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก และเมื่อถามย้ำว่าต้องมีทายาท 3 ป.หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ต้องมี
.
และเมื่อถามถึงการแต่งตั้งโยกย้ายในช่วงนี้ ได้มีการสั่งให้เร็วขึ้น เพื่อเกิดกรณีศาลสั่งให้นายกรัฐมนตรี หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วมีการปรับย้ายไม่ได้ หรือเป็นการปรับเพื่อปูทางสู่การเลือกตั้งใช่หรือไม่
.
พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เป็นการปรับตามปกติและเป็นการปรับในระนาบเดียวกัน และคงไม่จำนวนมาก ส่วนตำแหน่งอธิบดีที่ว่างอยู่ 3 ตำแหน่งนั้นขึ้นอยู่กับปลัดกระทรวงมหาดไทยจะพิจารณาว่าใช้แนวทางอย่างไรซึ่งคงไม่ต้องกังวลอยู่ในความรับผิดชอบของปลัดฯ
.
เมื่อถามว่า ส่วนตัวไม่สนใจลงเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “ไม่”