นายกฯ อวยพรตรุษจีนสุขสมหวังฉลองอย่างมีสติโควิดยังระบาด

นายกฯ อวยพรตรุษจีนสุขสมหวังฉลองอย่างมีสติโควิดยังระบาด





ad1

กทม.-“ธนกร” เผยคำอวยพรคนไทยเชื้อสายจีนและประชาชนจาก “บิ๊กตู่” ในช่วงตรุษจีน ขอสุขสมหวัง สุขภาพแข็งแรง ย้ำโควิดยังระบาด ฉลองเทศกาลอย่างมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยวันนี้ (1 ก.พ. 2565) ถึงคำกล่าวอวยพรของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่อวยพรพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน และประชาชนคนไทยทุกคน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ว่า “ขอให้ทุกคนมีความสุข สมหวัง และสุขภาพแข็งแรง”

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังฝากกำชับว่า ประเทศไทยยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะนี้ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่ต้องให้ความสำคัญคือ สวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ และควรตรวจ ATK ทั้งก่อนและหลังการรวมตัว หรือพบปะสังสรรค์ในครอบครัว

รวมถึงเน้นย้ำว่า ต้องระมัดระวังขณะทานอาหารร่วมกัน เนื่องจากโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) สามารถติดเชื้อได้ค่อนข้างง่าย อาจทำให้เกิดความเสี่ยงในการรับหรือแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ จึงหวังว่าทุกคนจะเฉลิมฉลองทุกเทศกาล อย่างมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว และสังคมด้วย.