คุณยายวัย104 เข้ารับถุงยังชีพที่เทศบาลแพรกษาด้วยตัวเอง

คุณยายวัย104 เข้ารับถุงยังชีพที่เทศบาลแพรกษาด้วยตัวเอง





ad1

ที่เทศบาลตำบลแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้จัดให้มีมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสในเขตเทศบาลตำบลแพรกษา โดยมีดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดสมุทรปราการ และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา ประธานในพิธี นายสุพจน์  ภูติเกียรติขจรรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ น.ส.อรวรรณ  ชิณศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ นายสมศักดิ์  แก้วเสนานายอำเภอเมืองสมุทรปราการ นางอรัญญา  สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา 

พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมแพรกษาวิเทศศึกษา และพนักงานเทศบาลตำบลแพรกษา เข้าร่วมโครงการมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสในเขตเทศบาลตำบลแพรกษา ตามโครงการช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ของ ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์รับถุงยังชีพ จำนวน 500 ราย โดยมีนักเรียนโรงเรียนมัธยมแพรกษาวิเทศศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลแพรกษา ร่วมเป็นจิตอาสา อำนวยความสะดวกบริการช่วยเหลือประชาชนอีกด้วย

ภายในงานได้มี นางฝอย ศรีรางวัล ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ เกิดเมื่อปี 2462 รวมอายุได้ 104ปี ซึ่งเดินทางมารับถุงยังชีพด้วยตัวเอง โดยมากับลูกสาว ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามคุณยายว่าปกติคุณยายกินข้าวกับอะไรถึงได้อายุยืน คุณยายฝอยบอกว่า กินน้ำพริกผักเป็นประจำ และทุกวันพระจะงดกินเนื้อสัตว์  และรู้สึกดีใจที่เทศบาลตำบลแพรกษา ได้จัดโครงการดีๆแบบนี้ และอยากให้จัดเป็นประจำทุกปี

ซึ่งการรับถุงยังชีพในครั้งนี้เป็นวันที่ 2 โดยทางเทศบาลได้จัดเจ้าหน้าที่คอยจัดระเบียบการเข้ารับถุงยังชีพ ทำให้พิธีมอบถุงยังชีพเป็นไปตามขั้นตอน และรวดเร็วเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนเวลาของผู้สูงอายุมากเกินไป

โดย... สุทธิวิทย์ ชยุตม์วรกานต์/สมุทรปราการ