เพจสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช แชร์คลิปที่มีคนร้องเรียน เด็กนักเรียนตั้งก๊วนพี้กัญชา จนมีกระแสวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม

เด็กนักเรียนตั้งก๊วนพี้กัญชา

เพจสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช แชร์คลิปที่มีคนร้องเรียน เด็กนักเรียนตั้งก๊วนพี้กัญชา จนมีกระแสวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม





ad1

เมื่อ 29 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายว่า เพจสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้ลงคลิปภาพกลุ่มนักเรียมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง นั่งรวมกลุ่มกันเสพกัญชากับบ้องไม้ไผ่อย่างสนุกสนาน แชร์ในโลกโซเซียลไปอย่างกว้างขวาง ซึ่งคลิปภาพดังกล่าวทางเพจสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีคนหนึ่ง ให้เข้าไปตรวจถึงความไม่เหมาะสมกับพฤติกรรมของกลุ่มนักเรียนกลุ่มนี้ ที่มีการเสพกัญชากับบ้องไม้ไผ่อย่างเปิด

ล่าสุด นายสันติภัทธ โคจีจุล ศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งให้ทางศูนย์เมารักษ์หรือสารวัตรนักเรียน ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่าเป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช จึงเข้าไปทำการตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริงพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ของกลุ่มนักเรียนมัธยมดังกล่าว แต่ไม่เสพกัญชาในโรงเรียน โดยได้รวมกลุ่มเสพกัญชากันที่บ้านพักของนักเรียนคนหนึ่งซึ่งเป็นเขตนอกโรงเรียน 

อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ทาง ผอ.โรงเรียนดังกล่าวได้มีการเรียกตัวนักเรียนและผู้ปกครองของนักเรียนมาพูดคุยทำความเข้าใจและว่ากล่าวตักเตือนในเบื้องต้นพร้อมสั่งกำชับให้ผู้ปกครองดูแลนักเรียนกลุ่มนี้ให้ดีอย่าไปเสพกัญชากันอีก ขณะที่ พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เผยว่าทางตำรวจได้ทำการตรวจสอบเรื่องนี้และทราบว่าทางโรงเรียนได้เรียกตัวเด็กนักเรียนและผู้ปกครองมาพูดคุยทำความเข้าใจและว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว