"ปูติน" ลื่นตกบันได 7 ขั้นที่บ้านพักตนเอง เนื้อตัวเปรอะเปื้อน ก้นกบฟกช้ำ

วลาดิมีร์ ปูติน ตกบันไดที่บ้าน

"ปูติน" ลื่นตกบันได 7 ขั้นที่บ้านพักตนเอง เนื้อตัวเปรอะเปื้อน ก้นกบฟกช้ำ





ad1

02 ธ.ค. 2565 สื่อนอกรายงาน วลาดิมีร์ ปูติน ตกบันไดที่บ้านพัก เนื้อตัวเปรอะเปื้อน ตามรายงานของช่องโทรเลข (Telegram channel) ซึ่งอ้างว่าเชื่อมโยงกับบอดี้การ์ดของเขา

วลาดิเมียร์ ปูติน ตกบันไดที่บ้านพักของเขา และตัวเปื้อนโคลนในขณะที่ยังคงป่วยด้วยโรคมะเร็ง ช่องโทรเลขซึ่งอ้างว่าเชื่อมโยงกับบอดี้การ์ดของเขาได้รายงาน โดยผู้นำรัสเซียฟกช้ำที่ก้นกบขณะที่เขาลื่นบันไดหกขั้น

ผู้นำรัสเซียวัย 70 ปี ซึ่งสุขภาพทรุดโทรมลงอย่างเห็นได้ชัดนับตั้งแต่เริ่มทำสงครามในยูเครน ประสบกับอาการทรุดหนักเมื่อเย็นวันพุธที่ผ่านมา เมื่อเขาลื่นลงมาจากบันไดที่บ้านของเขาในมอสโก ตามรายงานของช่อง General SVR
ปูตินร่อนลงบนก้นกบ ตกลงไป 5 ขั้น จากนั้นกลิ้งมาด้านข้างและไถลลงมาอีก 2 ขั้น ผลกระทบทำให้เขา 'อุจจาระเล็ดโดยไม่ได้ตั้งใจ' เนื่องจาก 'มะเร็งระบบทางเดินอาหาร' 

  The tyrant was recently spotted with apparent track marks from IV treatment on the back of his hand

  (จากภาพ พบว่ามีร่องรอยจากการรักษาด้วย IV ที่หลังมือของเขา)

General SVRได้โพสต์อัปเดตเกี่ยวกับสุขภาพของปูตินตั้งแต่เริ่มสงคราม แม้ว่าไม่ได้ให้หลักฐานสนับสนุนคำกล่าวอ้างหรือข้อพิสูจน์ว่ามีความเกี่ยวข้องภายในองครักษ์ของเขาจริงๆ

ในโพสต์ล่าสุดช่องเทเลแกรม ได้เขียนว่าปูตินสะดุดล้มลงด้านหลังหลังจากนั้นเขาก็ล้มลงข้างๆและไถลลงไปสองสามก้าว

“เหตุการณ์เกิดขึ้นต่อหน้าบอดี้การ์ดของประธานาธิบดี ซึ่งตื่นตัวอย่างรวดเร็วและรีบเข้าไปช่วยเหลือปูติน

'เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามคนช่วยประคองประธานาธิบดีไปที่โซฟาที่ใกล้ที่สุดและเรียกแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บ้าน'  ช่องดังกล่าวระบุว่า แพทย์ 'มาถึงภายในไม่กี่นาที แต่ไม่สามารถตรวจสอบประธานาธิบดีได้ทันที'

นี่เป็นเพราะเขาต้องทนทุกข์ทรมานกับ เนื้องอกของระบบทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เขาประสบปัญหาร้ายแรงเกี่ยวกับการย่อยอาหาร' - และการหกล้มทำให้เกิด 'อุจจาระเล็ดโดยไม่ตั้งใจ'

'ก่อนการตรวจ แพทย์ได้พาประธานาธิบดีไปที่ห้องน้ำและช่วยทำความสะอาด'รายงานระบุว่า: 'หลังจากการตรวจร่างกายเสร็จสิ้น พบว่ามีรอยช้ำที่ก้นกบ' ไม่มีการวินิจฉัยอะไรที่สำคัญและรอยฟกช้ำนั้นได้รับการรักษาด้วยยาแก้ปวด  ซึ่งการสอบสวนสาเหตุของการลื่นล้มยังดำเนินการต่อไป

แม้จะมีรายงานดังกล่าว แต่ปูตินก็ถูกถ่ายทำและถ่ายภาพขณะเยี่ยมชมห้องทดลองในมอสโกในวันรุ่งขึ้นโดยไม่มีร่องรอยการบาดเจ็บให้เห็น

The 70-year-old world leader was pictured speaking to doctors at a new laboratory the following day, with no apparent signs of injury

ภาพข่าว : รอยเตอร์-เดลิเมล์