เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองปัตตานีอายัดตัวผู้ต้องขังคดีความมั่นคง หลังได้รับการปล่อยตัวครบกำหนดพ้นโทษ

ตร.เมืองปัตตานีอายัดตัวผู้ต้องขังคดีความมั่นคง

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองปัตตานีอายัดตัวผู้ต้องขังคดีความมั่นคง หลังได้รับการปล่อยตัวครบกำหนดพ้นโทษ





ad1

วันนี้( 6 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพคjasada ได้เผยแพร่ข้อมูลเมื่อเวลาประมาณ 10.00น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองปัตตานี ประมาณ 1 คันรถกระบะ ได้ไปอายัดตัว นาย เจ๊ะอุสมาน (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เป็นผู้ต้องขังคดีความมั่นคง ที่ได้การปล่อยตัวครบกำหนดพ้นโทษ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นาย เจ๊ะอุสมาน ไปที่ สภ.เมืองปัตตานี ต่อมา เวลาประมาณ 13.00น.ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้ไปรับตัว นาย เจ๊ะอุสมาน ไปที่ สภ.ยะรัง โดยแจ้งกับญาติว่า นายเจ๊ะอุสมาน ยังคงมีหมายจับที่ยังไม่ได้ดำเนินการจำนวน 1 หมายของ สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี

ข้อมูลเบื้องต้นของผู้ถูกอายัด ชื่อ นาย เจ๊ะอุสมาน (สงวนนามสกุล)เป็นคนพื้นที่ ม.4 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ถูกต้องขังในเรือนจำมาแล้วเป็นเวลา 4 ปี 3 เดือน และได้ครบกำหนดพ้นโทษเมื่อวันที่ 6 มกราคม 65 จนกระทั่งมาถูกอายัดดังกล่าว

ทางเครือข่าย (JASAD) ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งรีบดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี ในส่วนผู้ต้องขังที่ยังคงมีหมาย ป.วิอาญาที่ยังคงเหลือ หรือให้มีการดำเนินการถอนหมายกรณีที่ไม่ประสงค์จะดำเนินคดีแล้ว ในช่วงที่ผู้ต้องขังยังคงถูกต้องขังในเรือนจำ มิเช่นนั้นอาจจะมองได้ว่าเจ้าหน้าที่ได้ใช้ช่องโหว่ในทางกฎหมายมากลั่นแกล้งผู้ต้องหา/จำเลย หรืออาจจะเข้าข่าย -ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดฯ-ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 
ข้อมูลเบื้องต้นจากครอบครัวผู้ถูกอายัดตัว