แสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ คนโคราชลอยกระทงพระประทีปพระราชทาน (ชมคลิป)

แสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ คนโคราชลอยกระทงพระประทีปพระราชทาน (ชมคลิป)





ad1

นครราชสีมา –เทศบาลตำบลหัวทะเลโคราช จัดงานลอยกระทงพระประทีปพระราชทาน โชว์น้ำพุดนตรี ประกอบแสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ ที่บึงหัวทะเล ข้างเทศบาลตำบลหัวทะเล

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 19.30 น. ที่บึงหัวทะเล ข้างเทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดงานประเพณีลอยกระทงพระประทีปพระราชทานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีนายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน และมีนายเอกภาพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล กล่าวต้อนรับ ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า-ออกงาน เพื่อป้องการการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

โดยนายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นตัวแทนชาวโคราช ลอยพระประทีปพระราชทาน ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นปฐมฤกษ์ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย หลังจากนั้นบนเวทีกลาง ได้มีการประกวดนางนพมาศ ประกวดกระทงจิ๋ว และการแสดงดนตรี เป็นต้น ขณะที่บริเวณโดยรอบบึงหัวทะเล ทางเทศบาลฯ ได้มีการประดับตกแต่งโคมไฟหลากสีสัน และมีพื้นที่แพให้ประชาชนลอยกระทง ซึ่งมีประชาชนชาวโคราช นำครอบครัวมาลอยกระทงกันอย่างคึกคัก

ขณะที่เวลา 21.00 น. ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานประเพณีลอยกระทงที่บึงหัวทะเล ได้มีการจัดแสดงม่านนำพุประกอบแสง สี เสียง สุดอลังการ สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานลอยกระทงของเทศบาลตำบลหัวทะเลเป็นอย่างมาก.