ชุลมุนวุ่นวาย!กู้ภัยปีนป่ายมุดช่วยกันจับตัวเงินตัวทองแอบซุกใต้หลังคาบ้าน

ชุลมุนวุ่นวาย!กู้ภัยปีนป่ายมุดช่วยกันจับตัวเงินตัวทองแอบซุกใต้หลังคาบ้าน





ad1

ยะลา-สมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตงต้องปืนป่ายมุดเข้าช่วยกันจับตัวเงินตัวทองอย่างชุลมุนหลังแอบซุกใต้หลังคาชาวบ้านก่อนน้ำไปปล่อยธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.2564 สมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ได้รับแจ้งจาก น.ส.ปิยนุช พู่เจริญ อายุ 25 ปี ขอความช่วยเหลือจับตัวเหี้ยที่แอบซุกซ่อนอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 204/1   ตำบลเบตง  อำเภอเบตง  จังหวัดยะลา  จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดไปที่บริเวณทำการช่วยเหลือ พบว่าเป็นบ้านบ้านปูนสองชั้น

น.ส.ปิยนุช พู่เจริญ อายุ 25 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ที่แรกได้ยินเสียงดังมาที่บริเวณหลังคาบ้านเมื่อเปิดหน้าต่างไปมองดูพบว่ามีตัวเหี้ยอยู่จึงทำการไล่ให้ออกไป แต่เจ้าตัวเหี้ยกลับมุดลงมาเข้าไปในใต้ฝ้าเพดานจึงทำการแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ช่วยมาทำการช่วยเหลือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการค้นหาจนเจอตัวเหี้ยอยู่ไต้เพดานฝ้า

คาดว่าจะเข้ามาทำรัง และได้หนีไปตามซอกรอยต่อบริเวณห้องน้ำข้างบ้านกว่าจะจับได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องมุด ปีนป่ายไปตามทางเจ้าตัวเหี้ยที่หนีไปเรื่อยตาม     มุมต่างๆของบ้านใช้เวลานานร่วมชั่วโมงจึงทำการจับได้โดยละม่อม ไทยมุงที่มาดูการจับเหี้ย ไม่พลาดนำเลขที่บ้านไปเสี่ยงดวงกันต่อไปในงวดหน้า

เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน