ชาวพุทธเมืองปากน้ำแห่ทำบุญเนื่องเทศกาลวันออกพรรษาวัดหลวงพ่อโตบางพลีคึกคัก (มีคลิป)

ชาวพุทธเมืองปากน้ำแห่ทำบุญเนื่องเทศกาลวันออกพรรษาวัดหลวงพ่อโตบางพลีคึกคัก (มีคลิป)





ad1

สมุทรปราการ-    วันออกพรรษา วัดหลวงพ่อโตบางพลี มีพุ ทธสาสนิกชน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยชาวต่างประเทศ เดินทางเข้าวัดทำบุญขอพรหลวงพ่อโต บางพลี วัดบางพลีใหญ่ใน พระอารามหลวง  เนื่องในวันออกพรรษา ปีนี้


    
เมื่อวันที่ 21 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายข่าวว่า บรรยากาศที่วัดบางพลีใหญ่ใน พระอารามหลวง จ.สมุทรปราการ พบว่าตั้งแต่ในช่วงเช้าวันนี้มีประชาชนทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ เดินทางเข้าวัดมาทำบุญเนื่องในวันออกพรรษา โดยทางวัดได้เข้มงวดเรื่องมาตรการการป้องหันการแพร่ระบาดโควิด จีดเตรียมชุดทำรวามสะอาดเจลล้างมือทุกจุด

เพื่อสร้างควาใปลอดภัยพร้อมประชาสัมพันธ์ให้พุทธศาสนิกชน สวมใส่แมสตลอด ทั้งในอุโบสถที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อโต ที่เปิดให้พุทธศาสนิกชนเช้าขึ้นไปกราบขอพรปิดทององค์พระได้  พร้อมกันนี้บริเวณท่าน้ำวัดบางพลีใหญ่ใน พระอารามหลวง ยังได้ให้ประชาชนได้นำดอกบัวกราบสักการะขอพรก่อนที่จะโยนบัวถวายบนเรือ

ที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อโตจำลอง กลางคลองสำโรง ตั้งแต่วันที่ 21-25 ตุลาคม 2564 เนื่องจากทางวัดปฏิบัติตามคำสั่ง ศปค. สมุทรปราการ งดจัดขบวนแห่หลวงพ่อโตทางน้ำ และงดจัดงานมหรสพ ในงานประเพณีรับบัว ประเพณีแห่งสายน้ำ หนึ่ง้ดียวในโลก แห่งเดียวในประเทศไทย ประจำปี 2564 หรือ ครั้งที่ 86 จึงต้องจัดแบบ New Normal

เพื่อสืบสานประเพณีที่ชาวบางพลีสืบทอดติดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นนานนับร้อยปี  ชาวบ้านบางคนหรือนักท่องเที่ยวก็เข้าใจ บางคนถือว่ากลับเป็นเรื่องที่ดี ได้โยนบัวเรือหลวงพ่อโตจำลอง กลางคลองสำโรงได้ถึง 5 วัน จากเดิมวันเดียวบางทีก็ไม่ทัน 

 ข่าว/ สว่าง ปงลังกา (เคน) ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ
ภาพ/ณรงค์เดช ปันเจริญ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ