จัดเต็ม! ตำรวจนครบาลวางตู้คอนเทนเนอร์สกัดม็อบบุกทำเนียบรัฐบาล

จัดเต็มวางตู้คอนเทนเนอร์สกัดม็อบบุกทำเนียบรัฐบาล

จัดเต็ม!  ตำรวจนครบาลวางตู้คอนเทนเนอร์สกัดม็อบบุกทำเนียบรัฐบาล





ad1

วันที่ 23 ส.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม  ที่ประกาศเคลื่อนมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดัน ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีครบวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี โดยปิดถนนหลายเส้นทาง ส่งผลกระทบต่อการสัญจรเข้า-ออก ผ่านทำเนียบรัฐบาล ทำให้การจราจรโดยรอบทำเนียบติดแต่เช้าตรู่ ทำให้เกิดความวุ่นวายกับผู้ปกครองที่ใช้รถใช้ถนนเดินทางมาส่งบุตรหลานที่โรงเรียน.และสถานที่ราชการ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง บนถนนราชดำเนิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงเหล็กปิดกั้น บริเวณแยกนางเลิ้ง นำตู้คอนเทนเนอร์วางขวางบนสะพานชมัยมรุเชษฐ พร้อมปิดแยกพาณิชยการ ขณะเดียวกันได้นำตู้คอนเทนเนอร์ ปิดบริเวณประตูอรทัย ถนนลูกหลวง ริมคลองผดุงกรุงเกษมที่ติดกับถนนพระราม 5 ทำให้ไม่สามารถใช้ประตูอรทัยเข้า ออกทำเนียบได้ อย่างไรก็ตาม บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ยังเปิดเป็นปกติ แต่จะประเมินสถานการณ์ในช่วงบ่ายอีกครั้งว่าหากจะต้องวางตู้คอนเทนเนอร์ที่สะพานมัฆวานฯ

สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำกิจกรรมตั่งแต่เวลา 16.00 น. คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหม พันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ จะจัดกิจกรรมขุมนุมที่ลานคนมือง เขตพระนคร กดดันพล.อ.ประยุทธ์ และจะเคลื่อนมวลชนมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อรอเคาท์นดาวน์ กดดันพล.อ.ประยุทธ์ให้ลาออกภายในเที่ยงคืน วันที่23 ส.ค.นี้ และหากไม่ลาออกเตรียมยกระดับชุมนุมในวันที่24 ส.ค. นอกจากนี้เวลา14.00 ของวันที่24 ส.ค.นี้ กลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ นายวรเวช เปรมกมล นัดรวมตัว เตรียมจัดกิจกรรม “ราษฎรไล่ตู่ กูไม่ให้มึงไปต่อ! หยุดระบอบประยุทธ์ เราจะบุกทำเนียบ!” พร้อมกัน 3 จุด แยกนางเลิ้ง, สะพานมัฆวานฯ ,สะพานเทวกรรม จากนั้นจะเดินพร้อมกันมาที่หน้าทำเนียบ และเวลา17.00 น.กลุ่ม14 ขุนพลคนของราษฎร นำโดย นายจิรภาส กอรัมย์ จะจัดกิจกรรม “ขีดเส้นใต้ไล่เผด็จการ ต้านการสืบทอดรัฐบาลประยุทธ์” บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย