อดีตทหารใต้คุยโว โชว์ขลัง อมประทัดนัดแรกด้าน ลูก 2 ตูมคาปากเละ ลิ้นห้อย

อดีตทหารใต้คุยโว โชว์ขลัง

อดีตทหารใต้คุยโว โชว์ขลัง อมประทัดนัดแรกด้าน ลูก 2 ตูมคาปากเละ ลิ้นห้อย





ad1

อดีตทหารพรานใต้เมาได้ที่โชว์เจ๋ง โวไปทำหน้าที่เจอระเบิด เจอยิง รอดมาตลอด เพราะมีของดี ของขลัง ก่อนโชว์อมประทัดบอลเข้าปาก ลูกแรกเกิดด้านจนได้ใจ อมลูกที่สองคราวนี้ระเบิดคาปากเละ ปากแหก ฟันร่วง ลิ้นฉีกขาด หมอยันเคสนี้รุนแรงไม่รู้จะหายเป็นปกติหรือไม่
.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ต.ค. กู้ชีพ อบต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 ว่ามีเหตุประทัดลูกบอล(บั้งบอล) ระเบิดใส่ปาก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 10 บ้านดงบังใต้ ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จึงรีบไปยังบ้านที่เกิดเหตุ 
.
เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อต่อมานายโกวิทย์ นาชาสิงห์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 7 ต.สร้างนกทา อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ได้รับบาดเจ็บในสภาพน่าสยดสยอง ปากระเบิดแตกกระจาย เละทั้งปาก เต็มไปด้วยเลือดเป็นแผลฉีกขาดฟันหลุดเกือบทั้งปาก จึงรีบปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาลบึงโขงหลงเป็นการด่วน ต่อมาเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล เร่งให้ความช่วยเหลือ ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสกลนคร
.
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปที่โรงพยาบาลบึงโขงหลง สอบถามนายเก่ง อายุ 40 ปี ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนรุ่นพี่ที่นั่งดื่มด้วยกัน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ตนและผู้บาดเจ็บขณะนั่งดื่มสุราจนเมาได้ที่ ก็พูดคุยสัพเพเหระประสาคนเมา แล้วผู้บาดเจ็บก็พูดถึงเรื่องที่เคยไปเป็นทหารพรานอยู่ที่ภาคใต้ มาหลายปี แต่ตอนนี้ลาออกมาอยู่บ้านปีกว่าแล้วมาเปิดร้านตัดผมชาย ซึ่งตอนที่เป็นทหารพรานอยู่ภาคใต้ไม่ว่าจะเจอปืนเจอะระเบิดก็รอดทุกครั้ง เพราะตนมีพระมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีของดี ของขลังหลายอย่างคุ้มครอง 
.
ก็คุยกันเรื่อยจนผู้บาดเจ็บมองเห็นประทัดลูกบอล(บั้งบอล)ในมือของตนเองซึ่งเหลือมาจากการไปจุดช่วงออกพรรษาที่ผ่านมา พร้อมกับบอกกับตนว่าเอามานี่จะลองให้ดู ตนเองก็พยามห้ามแต่ผู้บาดเจ็บไม่ฟัง ลูกแรกอมเข้าไปในปาก พร้อมกับจุดไฟประทัดลูกบอลก็ไม่แตก ยิ่งทำให้ใจฮึกเหิม ลองอมลูกที่ 2 ในปากแล้วจุดไฟอีกครั้ง เท่านั้นแหละไม่ถึง 5 วินาที แตกระเบิดในปาก ทั้งเลือดทั้งเนื้อกระจุยกระจายเต็มบ้าน ตนเองและเพื่อนบ้านจึงโทรแจ้งให้กู้ชีพมารับนำส่ง รพ.บึงโขงหลง
.
นางสาวอรพิน แก่นท้าว เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน รพ.บึงโขงหลง กล่าวว่า หลังจากผู้บาดเจ็บมาถึงโรงพยาบาล ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลและแพทย์ประเมินอาการ พบว่ามีแผลฉีกขาดที่ปาก ทั้งปากเลย คือลักษณะมันระเบิดทั้งปาก คาง ฟันด้านบน แล้วก็ลิ้นเสียหายจากแรงระเบิด และยังแผลฉีกขาดที่มื้อด้านซ้าย กระดูกหัก จึงใส่เครื่องช่วยหายใจและส่งไปเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ ที่ รพ.เซกา ที่อยู่ใกล้เคียง ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร
.
ซึ่งเคสนี้ไม่ทราบว่าเกิดจากความคึกคะนอง หรือความมึนเมา หรืออย่างลองของขลังหรือไม่ยังไม่ทราบเหมือนกัน ซึ่งผู้บาดเจ็บเคสนี้มีอาการบาดเจ็บรุนแรง ไม่รู้จะรักษาหายดีหรือไม่ ก็อยากฝากไปถึงผู้ปกครอง โดยเฉพาะเด็กๆ ดูแลสอดส่องเด็กๆ ไม่ควรให้เล่นของแบบนี้ และไม่ควรเอามาเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ ก็สามารถเกิดอันตรายขึ้นได้.