ตรุษจีนโคราชกระหึ่ม!ฉลอง 107 ปีบูมท่องเที่ยว-กระตุ้นศก.(มีคลิป)

ตรุษจีนโคราชกระหึ่ม!ฉลอง 107 ปีบูมท่องเที่ยว-กระตุ้นศก.(มีคลิป)





ad1

นครราชสีมา-ตรุษจีนโคราช กระหึ่ม  "สุวัจน์"จับมือทุกภาคส่วนเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่  เฉลิมฉลอง 107 ปี ถนนหัวมังกร สานสัมพันธ์ไทย-จีน  ต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่เมือง กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ชุมชน 

เมื่อวันที่  1 กุมภาพันธ์ 2565  ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และถนนจอมพล เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิด “งานตรุษจีนโคราช จอมพลถนนหัวมังกร 107 ปี ถนนแห่วัฒนธรรม ปี 2565” โดยมีนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา , นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ,นายสทิศ สิทธิมณีวรรณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ ,นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดฯ ,นายอภิชัย จงเจริญใจ ประธานกรรมการถนนจอมพลหัวมังกร ตลอดจน ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดฯ เข้าร่วมพิธีเปิดงาน

สุวัจน์  ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี

ซึ่งงานตรุษจีนโคราชในปีนี้  ภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดฯ ได้ร่วมกันจัดขึ้น และช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยว ประชาชน ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด มาเที่ยวงานระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและถนนจอมพล ได้มาอิ่มบุญรับปีเสือ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเฉลิมฉลอง 107 ปีถนนจอมพล ซึ่งเป็นทั้งถนนสายประวัติศาสตร์และถนนสายวัฒนธรรม ที่สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวไทย ชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นเอกลักษณ์ที่ต้องร่วมกันอนุรักษ์ไว้  

นอกจากจะมีขบวนแห่เชิดมังกร เชิดสิงโต แห่ไปรอบเขตเมืองฯ ต้อนรับปีเสือ สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และท้าวสุรนารีหรือคุณย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว จังหวัดนครราชสีมายังพร้อมเปิดประตู ต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมือง ด้วยกิจกรรมส่งเสริมพื้นที่ชุมชน CREATIVE COMMUNITY และตลาด FOOD MARKET  ให้ได้อิ่มท้อง ควบคู่ไปกับการเฉลิมฉลองถนนหัวมังกร  ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานจะได้เลือกซื้อ เลือกสรรและอิ่มเอมไปกับอาหารเลิศรส มี ภัตตาคารอาหารจีน ร้านอาหารเจ้าเด่นเจ้าดังในจังหวัด และร้านอาหารหาทานยาก รวมกว่า 80 ร้านค้า มาออกบูธบริการให้ได้อิ่มอร่อยกันถึงที่    

ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อิ่มบุญ  อิ่มท้อง  เรียนรู้วัฒนธรรมกับตรุษจีนโคราช ต้อนรับปีเสือมงคล สไตล์ NEW NORMAL”  เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้หมุนเวียนในจังหวัด  ขอเชิญมาร่วมกันสร้างสีสันเทศกาลตรุษจีนให้คึกคัก ในงาน“ ตรุษจีนโคราชจอมพลถนนหัวมังกร 117 ปี แห่งถนนสายวัฒนธรรม ปี2565” ที่จังหวัดนครราชสีมา .

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา