'โทนี่'ซัดรัฐถ้าจะหาเรื่อง ‘ปู’ปมย้าย‘ถวิล’ควรให้เข้าท่ากว่านี้ แซะแรงที ‘ตู่’ย้ายตั้ง 80 คน

'โทนี่'ซัดรัฐถ้าจะหาเรื่อง ‘ปู’ปมย้าย‘ถวิล’ควรให้เข้าท่ากว่านี้ แซะแรงที ‘ตู่’ย้ายตั้ง 80 คน





ad1

“โทนี่” ซัดเจ็บถ้าจะหาเรื่อง “ยิ่งลักษณ์” ปมย้าย “ถวิล เปลี่ยนศรี” ก็ควรให้เข้าท่ากว่านี้ กลายเป็นเรื่องน่าขันทั่วโลก ที “ประยุทธ์” ย้ายตั้ง 80 คน ชี้เลขาฯ สมช. เป็นตำแหน่งที่นายกฯ ต้องไว้ใจ ถ้าไม่ไว้ใจก็ต้องย้ายได้ เป็นเรื่องปกติ...

 เพจเฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ในหัวข้อ APEC 2022 จะปังแค่ไหน ถ้าให้พี่ “ตัวตึง” เป็นคนจัด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา

โดยช่วงหนึ่ง นายทักษิณ กล่าวถึงการโยกย้าย เลขาฯ สมช. ว่า สมช. เป็นหน่วยงานที่ทำงานคู่กับนายกฯ ด้านความมั่นคง นายกฯ ต้องไว้ใจได้ ถ้าคนที่นายกฯ ไม่ไว้ใจ ต้องเปลี่ยน ส่วนใหญ่นายกฯ จะมองหาทหารที่เข้าใจงานความมั่นคง แต่จุดอ่อนของ สมช. ในส่วนข้าราชการ คือ มักเก็บตัวเงียบ อย่างที่สหรัฐ เขามีระบบอุปภัมถ์ เขามีเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งที่ให้ฝ่ายการเมืองเลือก เป็นเรื่องความไว้วางใจ เลขาฯ สมช. เป็นตำแหน่งที่นายกฯ ต้องไว้ใจ ถ้าไม่ไว้ใจก็ต้องย้ายได้ นี่ก็เป็นเรื่องปกติ แต่ตอนนั้นผมคิดผิด ผมได้เลขาฯ สมช. มาเป็น เลขาฯ คมช.

ยิ่งลักษณ์ย้ายถวิล ต้องถูก​ ป.ป.ช. สอบ และพ้นเป็นนายกฯ ถ้าจะหาเรื่องกัน ก็ควรเข้าท่ากว่านี้หน่อย นี่กลายเป็นเรื่องน่าขำทั่วโลก ทีประยุทธ์ย้ายตั้ง 80 คน นี่แหละบ้านเมืองไม่เป็นนิติรัฐ การลงทุนจากต่างประเทศลำบากมาก ถ้ายิงโอกาส ต้องยิงนัดเดียวได้นกหลายตัว คือ ต้องทำเขตเศรษฐกิจจากฮ่องกงมาที่เรา แต่ลำบากที่ว่า จะทำยังไงให้กฎหมายเราเป็นสากล ถ้าเป็นสากล เขามาแน่ เมืองไทยของอร่อยเยอะ แต่กฎหมายไทยแบบนี้ เขาอยู่คือพัง ถ้าไม่เลิกเอากฎหมายมาเล่นงานนะ มันสะท้อนการทำลายชาติทางอ้อม