บิ๊กป้อม เปิดตลาดเชิงท่องเที่ยวฯ แหล่งเช็คอินใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ

บิ๊กป้อม เปิดตลาดเชิงท่องเที่ยวฯ แหล่งเช็คอินใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ





ad1

บิ๊กป้อม เปิดตลาดเชิงท่องเที่ยวฯ แหล่งเช็คอินใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ


เมื่อเวลา 15.00น.ของวันที่ 3 มีนาคม 2566 พลเอก ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เกรียติมาเป็นประธานกล่าวเปิด“ตลาดเชิงท่องเที่ยว”ศูนย์กลางจำหน่ายผลผลิตทางการประมง และศูนย์ส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งอยู่บนเนื้อที่รวม 30 ไร่เศษ บริเวณถนนท้ายบ้าน ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ และเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมการลงทุน โดยมีนายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวให้การต้อนรับ และนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวแสดงความยินดี รับชมวีดีทัศน์โครงการพัฒนาจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนางสาวประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ กล่าวรายงาน และวัตถุประสงค์ในการก่อสร้าง“ตลาดเชิงท่องเที่ยว” พร้อมด้วยนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นายวิมล มงคลเจริญ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ สมาชิกสภาเทศบาลฯ หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล กลุ่มผู้นำองค์กรชุมชน คณะสื่อมวลชน สมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ ทั้ง 6 อำเภอ เข้าร่วมพิธีเปิดตลาดเชิงท่องเที่ยว กันเป็นจำนวนมาก


สำหรับ“ตลาดเชิงท่องเที่ยว” ซึ่งเป็นโครงการจัดทำบริการสาธารณะร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้านตลาดเชิงท่องเที่ยว ศูนย์กลางจำหน่ายผลผลิตทางการประมง และศูนย์ส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดสมุทรปราการ หรือชื่อที่ชาวสมุทรปราการ คุ้นเคยว่า “ตลาดเชิงท่องเที่ยวฯ”เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ถือเป็นสีสันของจังหวัดสมุทรปราการ ก่อสร้างด้วยงบประมาณ 785,500,000 บาท เมื่อปีงบประมาณ 2558 เจ้าของหน่วยงานคือ เทศบาลนครสมุทรปราการ”โดยจะเป็นศูนย์กลางของสินค้าแบบครบวงจร มีอาคารหลัก 2 ชั้น จำนวน 28 หลัง แยกออกเป็น 4 โซนด้วยกัน ได้แก่ ศูนย์อาหาร ตลาดสด ผลผลิตทางการประมง หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ แหล่งรวมอาหารทะเลสดๆ และโซนสุดท้าจะเป็นตลาดของผู้ค้ารายย่อย ประเภทร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ รายล้อมรอบๆ ตลาด จุดเด่นของตลาดเชิงท่องเที่ยวสมุทรปราการ ที่มั่นใจว่าจะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาช็อปปิ้งได้เป็นอย่างดีก็คือ การออกแบบที่ลงตัว สวยงาม เหมาะที่จะเป็นทั้งแหล่งช็อปปิ้งและพักผ่อนหย่อนใจ มีมุมนั่งเล่น เช่น ศาลาไม้กลางน้ำ สะพานทางเดินไม้ พร้อมกับมุมถ่ายภาพสวยๆ อีกมากมาย


โดยการก่อสร้าง “ตลาดเชิงท่องเที่ยว”จะเน้นไปที่ความเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น เน้นงานไม้ โดยเฉพาะทางเดินไม้ แข็งแรง ทนทาน ขณะเดียวกันก็ให้บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติสวยงาม มีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางโครงการ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของตลาดฯ ด้วย นอกจากนี้ ยังจัดเตรียมสถานที่จอดรถบัสสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเอาไว้ด้วย ซึ่งการเดินทางไม่ไกลจากรุงเทพฯ และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 1 โมงเท่านั้น