กกต.สมุทรปราการ รณรงค์ให้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง หลังมีผู้ไปใช้สิทธิ์ล่วงหน้าจำนวนมาก

กกต.สมุทรปราการ รณรงค์ให้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง หลังมีผู้ไปใช้สิทธิ์ล่วงหน้าจำนวนมาก





ad1

กกต.สมุทรปราการ รณรงค์ให้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง หลังมีผู้ไปใช้สิทธิ์ล่วงหน้าจำนวนมาก ด้าน ผอ.กกต.สมุทรปราการ ระบุว่า ภาพโดยรวมของการเลือกตั้งล่วงหน้า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ที่ ศาลลากลาง จ.สมุทรปราการ ช่วงเช้าวันนี้(ที่ 9 พ.ค.2566)นายศุภมิตร ชิณศรี ผวจ.สมุทรปราการ หย่อนตัวอย่าง บัตรเลือกตั้ง ลงในหีบบัตรเลือกตั้ง ก่อนร่วมเดินรณรงค์ รอบตลาดปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมแจกแผ่นพับ เชิญชวน ปชช.ให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พค.2556 นี้


นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผอ.กกต.ประจำ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า กกต.จัดกิจกรรม รณรงค์ให้ ปชช.ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สส.ภายใต้แนวคิด #ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ# เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในระบบ และ ขั้นตอนการเลือกตั้ง รวมทั้ง กระตุ้นให้เกิดความตื่นตัว ตระหนักในหน้าที่ การไปใช้สิทธิ์ หลังเมื่อวานนี้ มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน และ นอกเขต เลือกตั้ง ใน จ.สมุทรปราการ มากกว่าร้อยละ 90 จากผู้มีสิทธิ์ที่ลงทะเบียนไว้กว่า 140,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้ก็รวมถึงผู้พิการราว 200 คนด้วย


ในส่วนของเรื่อง การกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ผอ.กกต.ประจำ จ.สมุทรปราการ ประจำจังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่า จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีการร้องเรียนที่เข้าข่ายความผิด แต่หากพบว่าข้อร้องเรียนมีมูล กกต.ก็จะเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที