เจ้าของร้านถูกดีโคราชโวยบริษัทถูกดีส่งสินค้าหายหลายรายการสูญเงินนับแสนบาท

เจ้าของร้านถูกดีโคราชโวยบริษัทถูกดีส่งสินค้าหายหลายรายการสูญเงินนับแสนบาท





ad1

นครราชสีมา – เจ้าของร้านถูกดีโคราชวอนเจ้าของบริษัทถูกดีตรวจสอบระบบเช็คสต็อกสินค้า หลังพนักงานเข้ามาเช็คสต็อกแล้วสินค้าหายหลายรายการสูญเงินนับแสนบาท ยันข้อผิดพลาดเกิดจากระบบไม่ใช่เจ้าของร้าน

วันนี้ (19 พ.ค.66) ที่ ร้านถูกดี ทรัพย์ทวี ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองจังหวัดนครราชสีมา นายอิทธิพล แสงจรัสพงค์ เจ้าของร้านและนางณัฐมนต์ กรงสันเทียะ เจ้าของร้านถูกดี สุขใจต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ออกมาขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนกรณีอยากให้ทางบริษัท ทีดี ตะวันแดง จำกัด เจ้าของกิจการร้านถูกดี ให้ตรวจสอบระบบการเช็คสต็อกสินค้าของทางพนักงาน หลังจากเกิดกรณีสินค้าสูญหายหลายรายการจาการตรวจเช็คของพนักงาน จนทำให้เกิดความเสียหายที่เกิดจากสินค้าสูญหายมูลค่านับแสนบาท

โดยนางณัฐมนต์ กรงสันเทียะ อายุ 48 เจ้าของร้านถูกดี สุขใจ กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเปิดร้านแรกๆ โดยที่ตนนั้นเป็นร้านถูกดีมาปีกว่าแล้ว โดยสินค้าที่สูญหายในช่วงแรกจะเป็นพวกโซดา น้ำเปล่า ผงซักฟอกถุงใหญ่ ซึ่งตนมองส่วนใหญ่ไม่ใช่สินค้าที่จะสูญหายหรือมีคนขโมยออกจากร้าน โดยรอบล่าสุดที่มีพนักงานของทางบริษัทเข้ามาเช็คสต็อกสินค้านั้นมีมูลของสินค้าที่สูญหายไปกว่า 78,000 บาท รวมแล้วตั้งแต่เปิดร้านมาตนเสียหายจากกรณีนี้รวมมูลค่าเป็นเงินแล้วกว่า 140,000 บาท จึงอยากฝากไปยังบริษัทให้มีการตรวจสอบพนักงานที่มาตรวจเช็คสต็อกสินค้าให้มีความละเอียดรอบคอบและความโปร่งใสกว่านี้

ขณะเดียวกันทางด้านนายอิทธิพล แสงจรัสพงค์ อายุ 46 เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเปิดร้านนี้มาประมาณ 7 เดือนแล้ว โดยเปิดให้ทางพ่อตากับแม่ยายของตนที่อายุเยอะแล้วได้มีอะไรทำและสร้างรายได้ ซึ่งส่วนตัวนั้นตนมองว่าธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ดีสามารถช่วยให้ชาวบ้านสร้างรายได้ที่มั่นคงได้ แต่อยากให้ทางบริษัทได้ออกมาชี้แจง แก้ไขและปรับปรุงระบบการเช็คสต็อกสินค้าของพนักงานที่จะเข้ามาเช็คสต็อกสินค้าภายในร้านในแต่ละเดือน เนื่องจากเกิดปัญหาสินค้าหลายรายการสูญหายหลังจากเช็คสต็อกสินค้าซึ่งทางตนนั้นยืนยันว่าสินค้าบางอย่างนั้นอาจเกิดจากความผิดพลาดของตนจนทำให้เกิดการสูญหายได้

แต่ก็พบว่ามีสินค้าอีกหลายรายการที่ไม่น่าจะเกิดการสูญหายจากความผิดพลาดของตน เช่น บุหรี่ ซึ่งทางร้านนั้นจะนำบุหรี่ทั้งหมดใส่ไว้หลังเคาน์เตอร์ของทางร้าน ซึ่งเป็นไปไม่ได้แน่นอนที่จะมีคนมาขโมย หรือคนในร้านจะนำไปสูบเองเพราะคนในร้านนั้นอยู่แค่พ่อตากับแม่ยายของตนซึ่งไม่ได้เป็นคนสูบบุหรี่ แต่จากการเช็คสต็อกล่าสุดนั้นพบว่าบุหรี่หายไป 50 กว่าซอง นอกจากนี้ก็ยังมีไม้กวาดทางมะพร้าว ไม้ถูพื้น หรือซองจดหมายซึ่งเป็นไปไม่ได้แน่นอนที่จะเกิดจากความผิดพลาดจากทางตนหรือมีคนขโมยออกจากร้านเพาะเป็นสินค้าที่ไม่ได้มีมูลค่าสูง โดยรอบล่าสุดที่มีการตรวจเช็คสต็อกสินค้าที่ร้านของตนนั้นมีสินค้าหลายรายการที่ทางพนักงานแจ้งว่าสูญหายรวมไปเงินแล้วจำนวนกว่า 42,000 บาท

 ซึ่งหลังจากเกิดปัญหาก็ได้มีการพูดกับตัวแทนของบริษัท 2-3 ครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับความชัดเจนจากทางบริษัท ซึ่งตนอยากให้ทางบริษัทได้ออกมาชี้แจงและพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากอะไรถ้าเกิดจากความผิดพลาดของตนก็ยินดีชดใช้ แต่ความผิดพลาดเกิดจากพนักงานของทางบริษัทก็อยากให้มีการตรวจสอบ ปรับปรุง และแก้ไขให้ดีขึ้น เพื่อความสบายใจของลูกค้า.

โดย..ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ//นครราชสีมา