กลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนล่างจัดใหญ่" ซีรีส์กีฬา โขง - ชี - มูล"กระตุ้นท่องเที่ยว

กลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนล่างจัดใหญ่" ซีรีส์กีฬา โขง - ชี - มูล"กระตุ้นท่องเที่ยว





ad1

อำนาจเจริญ-กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 24 จังหวัดเชิญชวนนักวิ่งร่วมกิจกรรม  ซีรีส์กีฬา โขง - ชี - มู ล ประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยว

 วันนี้ 6 มิถุนายน 2566  ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1   ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี  อำเภอเมืองอุบลราชธานี  จังหวัดอุบลราชธานี  นายชนาส ชัชวาลวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย นางทรงลักษณ์ วรภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนายอนันต์ อุดมศิลป์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยโสธร ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ซีรีส์กีฬา โขง - ชี - มูล เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2

ประกอบด้วยจังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธร จังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดศรีสะเกษ  โดยใช้กิจกรรมกีฬาวิ่งและจักรยาน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในกลุ่มชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้เดินทาง เรียนรู้วิถีการดำเนินชีวิต วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ รวมถึงชื่นชมธรรมชาติ และมีประสบการณ์ร่วมกับพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 โดยซีรีส์กีฬา โขง - ชี - มูล ประกอบไปด้วย 5 กิจกรรม ได้แก่

กิจกรรมที่ 1 “ศรีสะเกษ ไนท์ แอนด์ มาร์เก็ตรัน มินิมาราธอน” กิจกรรมวิ่งที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ชมวิถีชีวิตของผู้คนในจังหวัดศรีสะเกษก่อนตะวันตกดิน เมื่อวิ่งเสร็จ นักวิ่งสามารถเดินชม ชิม และช้อปทุเรียน และอาหารในเทศกาลทุเรียนงภูเขาไฟที่จัดขึ้น โดยกิจกรรมวิ่ง จะจัดขึ้นเย็นวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2566 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ (ห้วยน้ำคำ)

กิจกรรมที่ 2 “ยโสธร ไนท์รัน มินิมาราธอน” กิจกรรมวิ่ง ไนท์รัน ครั้งแรกของจังหวัดยโสธร ที่คผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสความสวยงามยามค่ำของจังหวัดยโสธร โดยจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2566 ณ สวนสาธารณะ บุ่งน้อย บุ่งใหญ่ อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร

กิจกรรมที่ 3 “อุบลราชธานี มินิมาราธอน โขง ชี มูล” กิจกรรมวิ่งที่เปิดให้ผู้ร่วมงาน ได้สัมผัสกลิ่นอายของวิถีชีวิตโขง ชี มูล ชมทัศนียภาพที่สวยงามตลอดสองฝั่งแม่น้ำมูล ในตัวเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2566 ณ ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

กิจกรรมที่ 4 “อำนาจเจริญ เอ็กซ์ตร้ารัน มินิมาราธอน” กิจกรรมวิ่งที่เพิ่มความท้าทาย ด้วยความชันของเส้นทางวิ่งสู่ศาสนสถาน วัดสี่แยกแสงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งตั้งบนยอดเขา และแวดล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม กับแนวคิด การบำเพ็ญความสุข เสริมบารมีด้วยการวิ่ง ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 โดยทำการปล่อยตัวนักกีฬาที่อ่างเก็บน้ำห้วยสีโท วนอุทยานภูสิงห์ - ภูผาผึ้ง

และกิจกรรมที่ 5 เส้นทางปั่นจักรยาน “ทัวร์ ออฟ โขง ชี มูล อำนาจเจริญ เขมราฐ” ซึ่งจะพานักปั่นผู้สนใจจากทั่วประเทศสัมผัสความสวยงาม และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของกลุ่มจังหวัด โขง ชี มูล กับกิจกรรมการปั่น 2 วัน 1 คืน ระยะทางรวมกว่า 170 กิโลเมตร โดยจะจัดในวันเสาร์ที่ 12 - วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566

ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 (โขง ชี มูล) ทั้ง 4 จังหวัด พร้อมที่จะเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว และนักวิ่ง นักปั่นจากทั่วประเทศ ให้ได้ร่วมสัมผัสตัวตนแห่งอีสานใต้ ณ ที่ราบลุ่มโขง - ชี - มูล และนำความประทับใจบอกต่อสู่เพื่อนๆ พี่น้องต่อไป ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เฟสบุ๊ค KCM Sport Series หรือ Thailand Sport Series

ภาพข่าว/ทิพกร   หวานอ่อน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ  รายงาน