ผู้เสียหายเข้าแจ้งความถูกตัดต่อภาพประจานลง facebook ว่ากู้เงินแล้วไม่คืน

ผู้เสียหายเข้าแจ้งความถูกตัดต่อภาพประจานลง facebook ว่ากู้เงินแล้วไม่คืน





ad1

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.66 ที่สภ.สระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  นางรังษี เตชะบัน ชาวบ้านหมู่ที่ 9 ต.ลาดตะเคียน และครอบครัวพร้อมพวกได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประยงค์ หม่อมวงษ์สุวรรณ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระบัว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเร็ว ๆ นี้   ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งโทรมาต่อว่าและด่าทอเสียๆหายๆ ว่าตนเองและลูกสาวไปกู้เงินมาแล้วไม่ยอมชำระคืน ตนบอกไปว่าไม่เคยกู้เงินใคร   แต่ทางผู้หญิงคนดังกล่าวบอกว่าจะนำรูปภาพลง facebook   และนำลงจริงโดย  ระบุชื่อผู้ใช้facebook ว่า(กูลืมตั้งชื่อ)ได้ประจานทั้งแม่และลูก   และนำภาพโปรไฟล์ใบหน้าของตนเองลง facebook ก่อให้เกิดความเสียชื่อเสียงและเสียหาย

ขณะเดียวกันลูกสาวของตนบอกว่ามีผู้ใช้ facebookโอนเงินเข้าบัญชี 1,700 บาท    เสร็จแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นใครและได้นำรูปโปรไฟล์ลูกสาวตัดต่อเป็นภาพโป๊เปลือยลง facebook ลูกสาวได้ไปแจ้งความไว้ที่จังหวัดระยองแล้ว 

นางรังษี กล่าวว่า ทางตนเองกับลูกสาวคนรอง  และพรรคพวกรวม 9 คน ได้เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สระบัว  ว่าพวกตนไม่มีเคยรู้จัก   ไม่เคยกู้ยืมเงินกับผู้ใช้ facebook รายดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้าน น.ส.อมรรัตน์ สุกใส ลูกสาวกล่าวว่า ไม่เคยรู้จัก   และไม่เคยกู้เงินกับผู้ที่นำรูปแม่ และพี่สาว   รวมถึงเพื่อนบ้านแต่อย่างใด   โดย ผู้ใช้ facebook รายดังกล่าวได้นำภาพใบหน้าของตนเองตัดต่อเป็นภาพเปลือยลง facebook เพื่อประจานก่อให้เกิดความเสียชื่อเสียงและเสียหาย

จึงเดินทางมาแจ้งความกับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน อยากให้ทางหน้าที่ตำรวจจับกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้ และอยากฝากถึงบุคคลดังกล่าวขอให้หยุดการกระทำแบบนี้ เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อนเพราะไม่ได้รู้จักและไม่ได้กู้เงินมาแต่อย่างใดทั้งสิ้นแต่กลับถูกประจานภาพ-ข้อความผ่านเฟสบุ๊คดังกล่าว

โดย...มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี