ไม่ได้ถังแตก!"เดชพล" เผยสะสางหนี้ "เชฟฟิลด์" เรียบร้อยแล้ว

ไม่ได้ถังแตก!"เดชพล" เผยสะสางหนี้ "เชฟฟิลด์" เรียบร้อยแล้ว





ad1

"เดชพล จันศิริ" ประธานสโมสร เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ชาวไทย ที่ก่อนหน้านี้ออกมาเรียกร้องให้แฟนบอลทีม "นกเค้าแมว" ช่วยกันจ่ายเงินคนละ 100 ปอนด์ หรือราว 4,400 บาท เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหนี้สินจนกลายเป็นประเด็นดราม่า

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ "นกเค้าเเมว" ประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก สโมสรถูกเเบนห้ามลงทะเบียนนักเตะ ฐานความผิดไม่จ่ายภาษี เป็นหนี้กับ ศุลกากรของสหราชอาณาจักรฯ มีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงิน หากไม่เคลียร์ปัญหาทั้งหมดใน 30 วัน พวกเขาอาจจะโดนเเบนห้ามซื้อขายนักเตะถึง 3 ช่วงตลาดนักเตะ

ล่าสุดประธานสโมสรชาวไทย จากบริษัทไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์ ผู้ผลิตทูน่ากระป๋องรายใหญ่ที่สุดในโลก จัดการเคลียร์หนี้สิน พร้อมจ่ายเงินให้กับนักเตะ และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช พร้อมเจ้าหน้าที่ในส่วนต่างๆของสโมสรเรียบร้อย 100 เปอร์เซนต์ รวมถึงชำระภาษีแล้ว ทำให้เรื่องดังกล่าวถูกสะสางปัญหาเสร็จสิ้น

"ผมสามารถยืนยันได้ว่านักเตะ และสตาฟฟ์ของเราได้ค่าแรงแบบเต็มจำนวนแล้ว ผมสามารถยืนยันได้เช่นกันว่ากรมสรรพากรพอใจจำนวนภาษีที่เราชำระ และอิงลิชฟุตบอลลีก (อีเอฟแอล) จะยกเลิกมาตราการลงโทษเรา" เดชพล เริ่มกล่าว

"จากการให้สัมภาษณ์ของผม ผมทำไปแบบนั้นเพราะผมมองว่ามันเป็นความโปร่งใส ผมตั้งคำถามและได้คำตอบในเวลาเดียวกัน ธุรกิจในโลกพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วซึ่งทำให้ผมเครียด ผมได้รับเงินในส่วนของผมที่จะนำมามอบให้กับสโมสรแล้ว มันเป็นเงินของผมที่ผมได้รับล่าช้า"

"เงินหมุนเวียนในธุรกิจแบบวันต่อวัน และปัญหาทางด้านการเงินในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของธุรกิจทั่วโลก ขอบคุณที่ตอนนี้เราสะสางปัญหาได้แล้ว"

"ผมขอให้แฟนบอลบริจาคเงินเพื่อเซฟสโมสรเพราะเราอาจไม่มีเงินมาใช้หนี้ทันเวลา ผมแสดงความชัดเจนหากว่าผมไม่มีเงินจ่าย แต่สุดท้ายมันไม่เกิดขึ้น"

"ในเรื่องของธุรกิจ สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้อาจแตกต่างไปจากพรุ่งนี้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างจบลงแล้ว อย่างที่ผมบอกเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีเกมที่นี่ มันเป็นสถานการณ์ที่ซีเรียส ผมเข้าใจดีว่าบางเรื่องยากที่จะรับฟัง และบางเรื่องยากที่จะพูด"

"แต่ที่แน่ๆ เชฟฯ เว้นส์เดย์ มีความหมายและเป็นทุกอย่างของผม และผมจะพยายามทำอย่างดีที่สุดเพื่อสโมสรของเราทั้งในวันนี้ และพรุ่งนี้" ปธ.สโมสรชาวไทย ทิ้งท้าย