ระทึก!ไฟไหม้ห้องแถววอด 6 ห้อง ยายวัย 75 ขาเดินไม่ค่อยไหว หวิดโดนไฟคลอก

ระทึก!ไฟไหม้ห้องแถววอด 6 ห้อง  ยายวัย 75 ขาเดินไม่ค่อยไหว หวิดโดนไฟคลอก





ad1

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 มกราคม 2567 พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องแถว เลขที่ 167/3 หมู่ 1 ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางโปรง จำนวน 3 คัน พร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นชุมชนปลูกบ้านติดกัน พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องแถวชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำอยู่ไม่นานเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าห้องแถวได้รับความเสียหายทั้งห้องจำนวน 5 ห้อง และเสียหายบางส่วนอีก 1 ห้อง เบื้องต้นพบสุนัขถูกไฟคลอกจำนวน 2 ตัว

จากการสอบถาม นางกุหลาบ สมจันทร์ วัย 75 ปี ซึ่งพักอยู่ห้องแรก บอกว่า ตนพักอยู่กับหลาน แค่ 2 คน ตนมีโรคประจำตัวหลายอย่าง และขาก็เดินไม่ค่อยไหว ต้องใช้ไม้เท้าพยุงตัวตลอด ตอนเกิดเหตุตนกับหลานกำลังนั่งขูดมะรุมอยู่หน้าห้อง ตนได้กลิ่งเหม็น จึงหันไปดูเห็นไฟกำลังไหม้ห้องข้าง ๆ ตนจึงรีบตะโกนบอกคนแถว ๆ นั้น แต่ด้วยขาของตนเดินไม่ค่อยไหวทำให้หนีลำบาก จนมีชาวบ้านเข้ามาช่วยพยุงตนออกมาจากห้อง ก่อนที่ไฟจะลามเข้ามาที่ห้องของตน

ด้าน นายมานิตย์ ยื่นนาน อายุ 45 ปี เจ้าของห้องที่ 2 บอกว่า ตนก็ยังไม่รู้ว่าต้นเพลิงมาจากไหน ตอนเกิดเหตุ ตนไปกินเหล้าอยู่บ้านพี่ห้องข้าง ๆ ก่อนตนออกจากห้อง ปกติตนก็จะปิดทุกอย่าง ในห้องก็จะไม่เสียบอะไรทิ้งไว้ ตนเสียใจมากเนื่องจากในห้องมีกระดูกของแม่ที่ตนเก็บไว้ และเอกสารทั้งหมดถูกไฟไหม้หมด ของในห้องไหม้หมดเลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะเชิญเจ้าของห้องที่ถูกเพลิงไหม้ 6 ห้อง ไปสอบเพิ่มเติมที่โรงพัก และจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป