ผู้ว่าฯชลบุรี บันทึกข้อตกลง (MOU) 11 อำเภอ “สถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข”

ผู้ว่าฯชลบุรี บันทึกข้อตกลง (MOU) 11 อำเภอ “สถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข”





ad1

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 28 มีนาคม 2567  ณ ห้องประชุมพระพิพิธโภไคย ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เป็นภาคีเครือข่ายในการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุขของจังหวัดชลบุรี โดยมีนายอำเภอทั้ง11 อำเภอ และผู้อำนวยการสถานศึกษาภาคีเครือข่ายร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง

สำหรับการทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชลบุรี จัดขึ้นเพื่อแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด การสูบบุหรี่/บุหรี่ไฟฟ้า การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สื่อลามกอนาจาร การพนัน และการทะเลาะวิวาท ที่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคง และความสงบสุขของนักเรียนในสถานศึกษา โดยมีสถานศึกษา 11 แห่ง จาก 11 อำเภอที่ได้รับการคัดเลือก คือ 

1. โรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์)

2. โรงเรียนศรีราชา

3. วิทยาลัยเทคนิคพัทยา

4. โรงเรียนสิงห์สมุทร

5. โรงเรียนบ่อทองวงษ์จันทร์วิทยา

6. โรงเรียนหนองใหญ่ศิริวรวาทวิทยา

7. โรงเรียนบ้านบึง “อุตสาหกรรมนุเคราะห์”

8. โรงเรียนพานทองสภาชนูปถัมภ์

9. วิทยาลัยการอาชีพพนัสนิคม

10. โรงเรียนเกาะสีชัง

11. โรงเรียนเกาะจันทร์พิทยาคาร

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ในปัจจุบันปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญของสังคม โดยเฉพาะการแพร่ระบาดในกลุ่มเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงต่อการใช้ยาเสพติด รวมถึงปัญหาการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ การสูบบุหรี่ ปัญหาสื่อลามกอนาจาร การพนัน และการทะเลาะวิวาท นับวันจะยิ่งลุกลามในสังคมไทยในปัจจุบัน จังหวัดชลบุรี ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง และมุ่งมั่นตั้งใจในการสนับสนุนการดำเนินโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข เพื่อเป็นภาคีเครือข่ายและกิจกรรมแลกเปลี่ยนระหว่างนักเรียนกับนักเรียนอย่างเป็นรูปธรรม นำไปสู่การบรรลุความสำเร็จในการปลอดจากยาเสพติด

ไม่ว่าจะเป็นการวางระบบให้ลูกหลานได้มีข้อมูลหน่วยงานรับแจ้งเบาะแสยาเสพติด เพื่อให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้เข้ามาปราบปรามยาเสพติดและอบายมุขต่าง ๆ รวมถึงสถานบริการที่ขัดต่อกฎหมาย ซึ่งน้อง ๆ นักเรียนเป็นกำลังสำคัญในการที่จะเป็นพลเมืองดีผู้แจ้งเบาะแสการกระทำผิดทั้งปวงเพื่อระงับยับยั้งและหยุดสิ่งที่ไม่ดีไม่งามให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย