วีระ สมความคิด จับมือ คปต. ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ ป.ป.ช. เอาผิดกับขบวนการรับฝากคนเข้ารับราชการ

วีระยืนปปช.เอาผิดขบวนฝากคนเข้ารับราชการ

วีระ สมความคิด จับมือ คปต. ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ ป.ป.ช. เอาผิดกับขบวนการรับฝากคนเข้ารับราชการ





ad1

วีระ สมความคิด จับมือ คปต. ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ ป.ป.ช. เอาผิดกับขบวนการรับฝากคนเข้ารับราชการ จากเหตุฉาว ส.ต.ท.หญิงนายจ้างโหดทารุณกรรมอดีตทหาร ชี้เรื่องแบบนี้มีมานานแล้วแค่ไม่เป็นข่าว
.
วันที่ 26 ส.ค. 65.นายวีระ สมความคิด ประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชั่นพรรคเสรีรวมไทย พร้อมนายกฤษณ์ ขำทวี เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ 
.
จากกรณีที่ปรากฏข่าวตามสื่อว่ามีการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบบรรจุแต่งตั้งหญิงคนสนิทของข้าราชการการเมือง ให้เข้ารับราชการตำรวจและแต่งตั้งยศ สิบตำรวจตรีโดยขัดต่อระเบียบหรือไม่ ทั้งยังมีการกล่าวอ้างว่าสามารถฝากบุคคลภายนอก เข้ารับราชการทหารบก ชั้นยศนายสิบได้  โดยมีค่าใช้จ่าย 500,000 บาท 
.
นายวีระระบุว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมาตลอด เพียงแต่ไม่ได้ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งส่งผลกระทบต่อข้าราชการทหารตำรวจที่อยากไต่เต้าสู่ชั้นยศสัญญาบัตรไม่ได้ เพราะมีพวก ‘เด็กฝากเด็กเส้น’ ซึ่งไม่มีข้อจำกัดใดๆ แม้จะมีอายุเกิน 35 ปี หรือมีวุฒิการศึกษาที่ธรรมดาก็ยังสามารถบรรจุเป็นสาขาที่ขาดแคลนได้อย่างหน้าตาเฉย 
.
จึงเป็นที่น่าสงสัยว่าเมื่อถึงเวลารับเงินเดือน หรือเบี้ยเลี้ยงเงินเพิ่มพิเศษที่ชายแดนใต้ ใครไปเซ็นรับแทนซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการตรวจสอบ หากตรวจสอบพบว่ามีการร่วมกันทุจริตของทหารไม่ว่าจะเป็นระดับนายพันหรือนายพลไปร่วมกันกระทำความผิดก็ต้องเอาเข้าคุกให้หมด ซึ่งจะเป็นอีกกรณีหนึ่งที่ท้าทายอำนาจของสำนักงาน ป.ป.ช. 
.
ขณะที่นายกฤษณ์ ระบุว่าจากกรณีที่เป็นข่าวทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่เราต้องการให้มีการสืบสวนหาผู้กระทำความผิดโดยเฉพาะในส่วนที่เป็นข้าราชการ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบรรจุแต่งตั้ง โดยเฉพาะการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจทหาร ซึ่งเป็นทหารบริการรับใช้ หรือการขอตัวไปปฏิบัติราชการที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ (กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า) เพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์พิเศษหรือเบี้ยเลี้ยงและอายุราชการทวีคูณ 
.
รวมถึงการซื้อวุฒิการศึกษาปลอม ซึ่งข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรเป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช. ที่ต้องดำเนินการตรวจสอบ จึงมายื่นให้ ป.ป.ช. ดำเนินคดีสืบสวนให้ถึงที่สุด โดยขอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต ของเจ้าหน้าที่รัฐดังนี้ 
.
1. กรณีบรรจุแต่งตั้ง ส.ต.ต.(ญ)กรศศิร์ โดยมิชอบ 
2. กรณีบรรจุแต่งตั้ง ส.ต.(ญ)ที่ตกเป็นเหยื่อโดยมิชอบ 
3. กรณีขอตัวทหารหญิงไปเป็นทหารบริการรับใช้โดยมิชอบ 
4. กรณีการขอตัว ส.ต.ต.หญิงไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อให้ได้รับสิทธิพิเศษโดยมิชอบ
 5. กรณีการซื้อวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีโดยมิชอบ