ญาติๆคนตายพากันงง หลังเจอศพถึง 3 ศพในวัดเดียวกัน ที่สงสัยตายเพราะผลข้างเคียงจากวัคซีน โดยในจำนวนนี้มีเด็กนักเรียนรวมอยู่ด้วย

เสียชีวิตจากฉีดวัคซีน

ญาติๆคนตายพากันงง หลังเจอศพถึง 3 ศพในวัดเดียวกัน ที่สงสัยตายเพราะผลข้างเคียงจากวัคซีน โดยในจำนวนนี้มีเด็กนักเรียนรวมอยู่ด้วย





ad1

ญาติๆคนตายพากันงง หลังเจอศพถึง 3 ศพในวัดเดียวกัน ที่สงสัยตายเพราะผลข้างเคียงจากวัคซีน โดยในจำนวนนี้มีเด็กนักเรียนรวมอยู่ด้วย

วันที่ 27 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดหนามแดง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนได้ไม่นานถึง 3 ศพ โดยจำนวนนี้มีนักเรียนชั้น ม.ต้น ที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ได้เพียง 2 วัน รวมอยู่ด้วย โดยผู้เสียชีวิตทุกราย ทางญาติเปิดเผยในทิศทางเดียวกันว่า ก่อนฉีดวัคซีนทุกคนร่างกายแข็งแรงดี

นางจุทาทิพย์ ป้าของ นายวุฒิเดช อายุ15 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ปกติน้องเป็นคนตัวใหญ่ และมีน้ำหนักประมาณ 120 กิโล แต่สุขภาพร่างกายแข็งแรง จนกระทั่งทางโรงเรียนได้มีการจัดบริการให้ฉีดวัคซีน เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และนายวุฒิเดช ได้ไปฉีดวัควีนเข็มแรก เมื่อวันที่ 3 พ.ย. (ไฟเซอร์) ที่ผ่านมา จากการสังเกตุอาการหลานชายเริ่มจะเป็นคนที่เหนื่อยง่ายและเริ่มเบื่ออาหาร จนน้ำหนักตัวลดลงไป 6 กิโล หลังจากนั้นได้ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 24 พ.ย. (ไฟเซอร์)  พอกลับมาถึงเริ่มมีอาการ แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ไม่มีเรี่ยวแรง จึงได้พาไปหาหมอที่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ  ซึ่งแพทย์ได้แจ้งว่าสาเหตุดังกล่าวเป็นอาการเกี่ยวกับโรคทางลำไส้ ได้จ่ายยาให้กินตามปกติ

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ที่ผ่านมา นายวุฒิเดช เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เหนื่อยหอบ จึงได้พาไปส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนกระทั่งเสียชีวิตลงในคืนวันที่ 26 พ.ย. โดยแพทย์ลงความเห็นว่า เป็นโรคเบาหวาน ผลเลือดเป็นกรด ทำให้เสียชีวิต ซึ่งที่ครอบครัวสงสัยเป็นอย่างมากว่าสาเหตุที่ทำให้น้องเสียชีวิตเป็นผลจากการฉีดวัคซีนหรือไม่เพราะปกติ น้องเป็นคนแข็งแรง ร่าเริง จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง

ขณะที่ทางด้าน พี่สาวของนาย วัชชิระ อายุ 26 ปี ทำงานอยู่บริษัท ย่านสมุทรปราการ  เปิดเผยว่า ปกตินายวัชชิระ เป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงปกติ และไม่ได้มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด โดยได้ฉีดวัคซีน เข็มแรก ไปเมื่อวันที่ 26 ส.ค. (แอสตร้า) ที่ผ่านมาโดยไม่ได้เกิดอาการข้างเคียงใดๆ จนกระทั่งได้มาฉีดวัควีนเข็มที่สอง เมื่อวันที่ 12 พ.ย (แอสตร้า) หลังจากฉีดวัควีนเริ่มมีอาการข้างเคียง จนกระทั่งวันที่ 20 พ.ย ป่วยอาการหนักขึ้น แน่นหน้าอก ปลายมือเริ่มเขียวไม่มีสีเลือด มีไข้ ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวและได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติพี่น้องติดใจสาเหตุการตาย ว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วย

ส่วนรายที่ 3 นั้นเป็นชายอายุ 25 ปี เช่นกัน ฉีดวัคซีนเข็มแรก เมื่อวันที่ 8 ก.ย. (ซิโนแว็ค) และเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 22 พ.ย. และเสียชีวิตลงในวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งญาติพี่น้องของคนผู้เสียชีวิตทุกราย ต่างตั้งข้องสงสัยว่ามีสาเหตุการเสียชีวิตจากการรับวัคซีนหรือไม่ เพราะทุกรายเสียชีวิตหลังรับวัคซีนทุกราย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่วข้องออกมา ไขข้อข้องใจให้กับทางญาติพี่น้องด้วย