อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ปิดปากไม่ยอมให้การ อ้างมีปัญหาส่วนตัวกับชัยวัฒน์ -วันนี้ส่งหนังสือเรียกหัวหน้าหน่วย 16 หน่วยงาน 5 สาขา เข้าให้ปากคำ 

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ปิดปากไม่ยอมให้การ

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ปิดปากไม่ยอมให้การ อ้างมีปัญหาส่วนตัวกับชัยวัฒน์ -วันนี้ส่งหนังสือเรียกหัวหน้าหน่วย 16 หน่วยงาน 5 สาขา เข้าให้ปากคำ 





ad1

 วันที่ 28 ธ.ค. ที่ อาคารพิทักษ์สันติ บช.ก. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.(ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ)เปิดเผยความคืบหน้าคดีจับอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เรียกรับเงินโยกย้ายตำแหน่งในหน่วยงาน
ตรวจยึดซองที่ได้เพิ่ม จากการสอบปากคำผู้ต้องหาไม่ยอมให้การใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งเรื่องเอกสาร เงินสด และเงินล่อซื้อในการจับกุม บอกเพียงว่าสาเหตุมาจากความโกรธเคืองส่วนตัวกับนายชัยวัตฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร แต่ทางตำรวจมั่นใจมีพยานหลักฐานมัดแน่น ไม่มีมวยล้มแน่นอน


       
จากการตรวจสอบซองเงินในที่เกิดเหตุพบมี 21 ซอง หน้าซองมีการระบุชื่อบุคคลและหน่วยงาน ทั้ง 16 หน่วย 5 สาขา และจากการตรวจสอบยัอนหลังพบมีพฤติกรรมเรียกรับเงินมาตั้งแต่รับตำแหน่งอธิบดีฯ 
      
ซึ่งในวันนี้ทาง บก.ปปป.จะส่งหนังสือให้หน่วยงานและบุคคลที่มีชื่อหน้าซอง เรียกหัวหน้าหน่วยมาให้ปากคำชี้แจงในฐานะพยาน
      
ส่วนที่ตำรวจให้ประกันตัวเนื่องจากมองว่ามีตำแหน่ง ที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เชื่อว่าจะไม่หลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยาน แต่หากภายหลังพบว่ายุ่งเหยิงกับพยานจะถอนประกันทันที 


       
การจับกุมครั้งนี้ นอกจากผู้เสียหายที่มาร้องทุกข์ ยังมีข้าราชการอีกหลายคนที่มีความคับแค้นใจ กดดัน กลัวจะถูกโยกย้ายจึงต้องหาเงินจากงบประมาณมาส่งส่วยให้ทุกหน่วยงาน แม้หน่วยงานที่ได้งบประมาณน้อยยังต้องให้เดือนละ 2 พันบาท เพื่อไม่ให้ถูกโยกย้าย 
       
สำหรับเส้นทางการเงินอยู่ระหว่างตรวจสอบ จากนี้จะเร่งสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด ซึ่งจะเป็นดุลพินิจของ ป.ป.ช. ดำเนินการต่อไป