"รองฯต่อ" นำลุยค้นบ้านหรูแก๊งจีนเทา 11 จุด ยึดปอร์เช่, เบนซ์, โตโยต้า,โฉนด, ตู้เซฟ,บุหรี่ไฟฟ้า, ยาชูกำลัง ฯลฯ

ค้นบ้านหรูแก๊งจีนเทา 11 จุด

"รองฯต่อ" นำลุยค้นบ้านหรูแก๊งจีนเทา 11 จุด ยึดปอร์เช่, เบนซ์, โตโยต้า,โฉนด, ตู้เซฟ,บุหรี่ไฟฟ้า, ยาชูกำลัง ฯลฯ





ad1

29 พ.ย. 2565  จากกรณีกลุ่มทุนจีนสีเทา ใช้นอมินี ซื้อบ้านหรู50หลัง เกือบยกหมู่บ้าน พบว่าหมู่บ้านหรูดังกล่าวมีทั้งหมด 66 หลัง แต่ละหลังมีมูลค่า 35-60 ล้านบาท โดยมีคนจีนที่เข้ามาซื้อในนามตัวแทน 50 หลัง ส่วนที่เหลือเป็นคนไทย 16 หลัง ขณะนี้ทยอยขายบ้านที่อยู่ติดกับคนจีนดังกล่าวแล้ว  พบว่าหมู่บ้านดังกล่าวตั้งแต่ 2563 คนจีนเหล่านี้ได้เข้ามาซื้อบ้านลักษณะเป็นกลุ่มก้อนรวม 50 หลัง ซื้อด้วยเงินสด และกระจายกันอยู่เต็มหมู่บ้าน และได้สร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทยที่อยู่อาศัยเพราะมักจะมีการจัดปาร์ตี้ส่งเสียงดังในยามค่ำคืนอีกทั้งจะมีการสั่งอาหารจากภายนอกเข้ามาตลอดทั้งคืน รวมทั้งมีรถตู้รับส่งพริตตี้สาวมาบริการตลอดคืน ซึ่งคนไทย 16 หลัง ที่มีอยู่ทนพฤติกรรมไม่ไหวได้ทยอยขายบ้าน ตามที่ได้เสนอข่าวไป

วันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละศิริ ผบก.สอท.2 สนธิกำลังตำรวจบช.สอท. ตำรวจคอมมานโด ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปิดล้อมตรวจค้น 11 จุด ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ เพื่อหาหลักฐานตรวจยึดสิ่งผิดกฎหมายของกลุ่มทุนจีนสีเทา

ค้น 11 จุดบ้านทุนจีนสีเทาซื้อเหมา 50 หลัง ปาร์ตี้ไม่ยั้งไทยต้องย้ายหนี

ทางจนท.ตร.ได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายเครือข่ายกลุ่มทุนจีนสีเทา 10 หลัง ในโครงการบ้านหรู 4 แห่ง ประกอบด้วย บ้านหรู 4 หลังในหมู่บ้านแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท ซอยแบริ่ง-ลาซาล ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโครงการบ้านหรูหลังละกว่า 50 ล้านบาท บ้านหลังที่ 5 และ 6 ในหมู่บ้านทรูแกรนด์ โมนาโก ซอยกาญจนาภิเษก 50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. บ้านหลังที่ 7 ม.บุราสิริ วัชรพล ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. บ้านหลังที่ 8, 9 และ 10 ในหมู่บ้านลดาวัลย์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางละมาด เขตตลิ่งชัน กทม. สามารถยึดรถยนต์ โตโยต้า อัลพาร์ด 5 คัน ตู้เซฟ 4 ตู้ ยาชูกำลัง ซึ่งแสดงฉลากเป็นภาษาจีนจำนวนมาก บุหรี่จีนและไวน์หนีภาษีจำนวนหนึ่ง บุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์เล่นไพ่นกกระจอก ตลอดจนกระเป๋าเสื้อผ้าแบรนด์เนมจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้ตรวจสอบกลุ่มทุนจีนสีเทา

ส่วนในจุดที่ 11 ทางเจ้าหน้าที่ตรวจค้นห้องชุด ภายในคอนโดฯ หรู ย่านเจริญนคร กทม. ซึ่งมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นได้ตรวจยึดเงินสดกว่า 1 ล้านบาท โฉนดที่ดิน เครื่องประดับ รถยนต์ ปอร์เช่ รุ่น 911 จํานวน 1 คัน รถยนต์เบนซ์ รุ่น G calss จํานวน 2 คัน และรถโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว จํานวน 1 คัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พบความผิดปกติในการครอบครองทรัพย์สินจึงยึดทรัพย์สินดังกล่าวไว้ตรวจสอบ

ค้น 11 จุดบ้านทุนจีนสีเทาซื้อเหมา 50 หลัง ปาร์ตี้ไม่ยั้งไทยต้องย้ายหนี

แนวทางการสืบสวนพบว่า กลุ่มทุนจีนเหล่านี้ซื้อบ้าน ในหมู่บ้านหรูย่านลาซาลที่แต่ละหลังมีมูลค่าสูงกว่า 50 ล้านขึ้นไป โดยมีคนจีนที่เข้ามากว้านซื้อเพื่อรับรองกลุ่มคนจีนด้วยกัน ที่เดินทางมาในประเทศไทย โดยจะมีแม่บ้านคอยดูแล ทำความสะอาดความเรียบร้อยภายในบ้านพักให้ อีกทั้งก่อนหน้านี้พบว่าจะมีกลุ่มคนจีนที่เป็นนักเที่ยวมีความเชื่อมโยงกับผับจินหลิง แวะเวียนมาเล่นไพ่นกกระจอก สังสรรค์ที่บ้านหรูภายในโครงการดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามภายหลังนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว เข้ามอบตัวกับตำรวจ ทำให้คนจีนกลุ่มดังกล่าว ได้ขนย้ายข้าวของภายในบ้านและนำรถยนต์หรูไปซุกซ่อนตามจุดต่างๆ ก่อนตำรวจจะเข้ามาตรวจค้น เหลือเพียงคนที่ยังไม่รู้ข่าวความเคลื่อนไหวของนายตู้ห่าว หรือบ้านคนจีนบางหลังก็เหลือไว้เพียงคนรับใช้ และแม่บ้านชาวไทยเท่านั้น อย่างไรก็ตามในส่วนของกลางทั้งหมดจากการตรวจค้น 11 จุด ชุดสืบสวนตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานทางคดี และจะให้ผู้ครอบครองมาแสดงตัว พร้อมกับชี้แจงการได้มาซึ่งทรัพย์สินที่ต้องสงสัย.