พายุฤดูหนาวพัดถล่มปล่องเมรุวัดห้วยชันหักโค่นพังยับ

19 ธันวาคม 2565

พายุฤดูหนาวพัดถล่มปล่องเมรุวัดห้วยชันหักโค่นพังยับ





ad1

พายุฤดูหนาว พัดถล่มปล่องเมรุวัดห้วยชัน พังยับ

เมื่อเวลา 02.20 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2565 นายทวี ศรีอ้วน ผู้ใหญ่บ้านห้วยชัน ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดห้วยชันว่า เมื่อคืน เกิดพายุฤดูหนาว ลมกระโชกแรง ทำให้ปล่องเมรุเผาศพของวัดห้วยชัน หักโค่นลงมา ได้รับความเสียหาย เมรุเผาศพไม่สามารถใช้งานได้

นายทวี ศรีอ้วน ผู้ใหญ่บ้านห้วยชัน เผยว่า หลังจากได้รับแจ้ง ได้ไปดูเมรุเผาศพวัดห้วยชันที่ถูกลมพัด หักโค่นลงมา จากบริเวณหลังคาเมรุลงมา ต่อมาเมื่อเช้าวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ได้แจ้งไปที่ช่างที่ทำการสร้างเมรุของวัดห้วยชัน มาดำเนินการบูรณะซ่อมแซม เพื่อให้สามารถใช้งานได้โดยเร็ว คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมไม่ต่ำกว่า 30 วัน

ถ้าหากมีศพมาเผาที่เมรุ ต้องใช้ฟืนแทนเผากลางแจ้งแทน หรือแจ้งให้เจ้าภาพไปใช้เมรุวัดอื่นแทน เนื่องในขณะนี้ทราบว่าทางวัดยังขาดปัจจัยในการซ่อมแซมอีกด้วย หากมีผู้มีจิตศรัทธา สามารถบริจาคร่วมบูรณะซ่อมแซมได้ ตามบัญชีหมายเลข 020 362877 423 ธนาคารออมสิน สาขาวัฒนานคร ชื่อบัญชีวัดห้วยชัน จึงขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้

ทางด้านนายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร เผยว่า ได้รับรายงานจาก นายทวี ศรีอ้วน ผู้ใหญ่บ้านห้วยชัน ว่า เมรุเผาศพวัดห้วยชัน ได้ถูกลมกระโชก ในช่วงฤดูหนาว ทำให้ปล่องไฟเมรุเผาศพหักพังลงมา จึงได้ออกไปตรวจสอบและพบกับเจ้าอาวาสวัดห้วยชัน ผู้ใหญ่บ้านห้วยชัน จึงให้ผู้ใหญ่บ้านประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือเจ้าภาพที่รับผิดชอบ เพื่อหาทางช่วยเหลือซ่อมแซมต่อไป หากเกิดมีศพมาเผาในช่วงนี้อาจต้องใช้ฟืนเผากลางแจ้งแทน จนกว่าจะซ่อมแซมเมรุเผาศพเสร็จและสามารถใช้งานได้