แข่งขันกีฬา คุรุสัมพันธ์เกมส์ สพป.สระแก้ว เขต 2 ครั้งที่ 1

14 มกราคม 2566

แข่งขันกีฬา คุรุสัมพันธ์เกมส์ สพป.สระแก้ว เขต 2 ครั้งที่ 1





ad1

สพป.สระแก้ว เขต 2 จัดกิจกรรมแข่งกีฬาคุรุสัมพันธ์เกมส์ ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2 ได้จัดกิจกรรม แข่งกีฬาคุรุสัมพันธ์เกมส์ครั้งที่ 1 โดยมีครูในสังกัด สพป.สระแก้ว เขต 2 เข้าร่วมกิจกรรม 4 อำเภอได้แก่ อำเภอตาพระยา อำเภอโคกสูง อำเภออรัญประเทศ และอำเภอวัฒนานคร โดยมี นายชัยนรินทร์ วสอื้นรัมย์ ผอ.สพป.สระแก้ว เขต 2 เป็นประธ่นเปิดกิจกรรม

นายปรีดี โสโป รองผ ผอ.สพป.สระแก้ว เขต 2 กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้วเขต 2 กำหนดจัดกิจกรรม แข่งกีฬาคุรุสัมพันธ์เกมส์ ครั้งที่ 1 ที่สนามกีฬาโรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัย ระหว่างวันที่ 12-14 มกราคม 2566 การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพป.สระแก้วเขต 2 ทั้ง 4 อำเภอ เพื่อ เสริมสร้างความสมัครสมานระหว่างข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีกิจกรรมการออกกำลังกาย มีสุขภาพแข็งแรง เป็นแบบอย่างแก่นักเรียน เยาวชนในการมีสุขนิสัยที่ดี ในการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพร่างกาย ส่วนนายชัยนรินทร์ วสอื้นรัมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2 กล่าวว่า การจัดกิจกรรมกีฬาวันครู

ในคุรุสัมพันธ์เกมส์ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้วเขต 2 ครั้งที่ 1 เพราะว่า ทางสำนักงานเขตและผู้บริหารสถานศึกษาที่อยู่ในสังกัดได้เล็งเห็นความสำคัญ ในเรื่องของความเป็นครู เพราะครูคือผู้นำในการจัดการศึกษาเพราะฉะนั้น วันครูจัดขึ้นครั้งหนึ่งในแต่ละปี ดังนั้น ปีนี้ก็มีความคิดว่า

จะให้มีการจัดกิจกรรม คุรุสัมพันธ์ขึ้นเพื่อให้ครูทั้ง 4 อำเภอได้มาพบปะพูดคุยและแข่งกีฬาเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อกัน จะได้เกิดความรักความสามัคคี ให้กับคุณครูและยังเป็นการผ่อนคลายจากการจัดการเรียนการสอนมาร่วมปรึกษาหารือและร่วมกิจกรรมด้วยความสนุกสนานเพื่อให้ครูทุกคนได้รู้จักกัน มีปฏิสัมพันธ์ต่อกันและมีความรักสามัคคีที่จะพัฒนาคุณภาพเด็กต่อไป