มอบบ้านให้ อปพร.ผู้ประสบอัคคีภัย

24 มกราคม 2566

มอบบ้านให้ อปพร.ผู้ประสบอัคคีภัย





ad1

มอบบ้านให้ อปพร.ผู้ประสบอัคคีภัย

เมื่อเวลา 09.30 น. เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ ร้อยตรีเหรียญชัย มาวงษ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบ้านด่าน อ.อรัญประเทศ และและนางพรเพ็ญ จิตรพล ผู้ใหญ่บ้าน มอบบ้านให้นายไพรัช ชาติศิริ บ้านเลขที่ 75 หมู่ 4 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่ได้รับผลกระทบจากบ้านไฟไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ร้อยตรีเหรียญชัย มาวงษ์ เผยว่า ด้วยเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดไฟไหม้บ้านของนายไพรัช ชาติศิริ บ้านเลขที่ 75 หมู่ 4 ต.บ้านด่าน โดยครอบครัวนี้มีสมาชิก 5คน อยู่ในวัยเรียน 1 คน เป็นครอบครัวที่ยากจน ซึ่งนายไพรัช ชาติศิริ เป็นหัวหน้าครอบครัว เป็นเสาหลักของครอบครัว มีความเสียสละ และเป็นสมาชิก อปพร.ช่วยเหลือสังคม ให้ความร่วมมืองานราชการและกิจกรรมต่างๆ ในชุมชนเป็นอย่างดี “ นายไพรัช ชาติศิริ ผู้ประสบอัคคีภัย ในครั้งนี้อยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลบ้านด่าน และได้จัดสรรงบประมาณ

ในส่วนของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มาสนับสนุนช่วยเหลือ เป็นจำนวนเงิน49,500 บาท และยังมีผู้สนับสนุนเงิน วัสดุก่อสร้าง และเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับนายไพรัช ชาติศิริ ได้แก่ ด.ต.วิชัย ทองปานดี มอบเงินสด 10,000 บาท คุณอังคณา มณีโชติ มอบเงินสด 5,000 บาท นายสมพงษ์ ศรีสังวาล มอบเงินสด 1,000 บาท และเครื่องอุปโภค

ดร.รัตน์นริศ หิรัญธนไชยา รองนายกเทศบาลตำบลบ้านใหม่หนองไทร มอบเครื่องบริโภคบริโภค คุณมณีรัตน์ อังโควรัมย์(สหรัฐอเมริกา) มอบไข่ไก่จำนวน 8 แผง และมนต์แคน แก่นคูณ นักร้องลูกทุ่ง มอบเงินสด 23,490 บาท โดยนำงบประมาณที่ได้รับทั้งหมด มาสร้างบ้านให้นายไพรัช ชาติศิริ และครอบครัว โดยสร้างเสร็จและมอบบ้านให้ เป็นที่อยู่อาศัยในวันที่ 24 มกราคม 2566 นี้” ร้อยตรีเหรียญชัยกล่าวอีก