หลวงพี่พร้อมด้วยอุบาสกอุบาสิกา กว่า 80 ชีวิต เดินเท้าธรรมจาริก 500 กิโลเมตร จาก จ.สระแก้ว - พระธาตุพนม

19 กุมภาพันธ์ 2566

หลวงพี่พร้อมด้วยอุบาสกอุบาสิกา กว่า 80 ชีวิต เดินเท้าธรรมจาริก 500 กิโลเมตร จาก จ.สระแก้ว - พระธาตุพนม





ad1

หลวงพี่และญาติโยม กว่า 80 ชีวิต ธุดงค์ธรรมจาริกจาก จ.สระแก้ว ถึง พระธาตุพนม กว่า 500 กิโลเมตร สร้างวิริยะบารมี และเป็นพุทธบูชา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำโดยพระครูปลัดบัณฑิต อินทเมธี เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม พร้อมด้วย พระครูสุคันธสีลวัฒน์ เจ้าคณะตำบลหันทราย อ.อรัญประเทศ พระภิกษุ สามเณร จำนวน 34 รูป และญาติโยมจำนวน 50 คน

ร่วมเดินทางธรรมจาริก เพื่อสร้างวิริยะบารมี และพุทธบูชา จากสำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม ถึง พระธาตุพนม จ.นครพนม ระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ -10 มีนาคม 2566 เป็นเวลา 20 วัน ทางด้านพระครูปลัดบัณฑิต อินฑเมธี กล่าวว่า โครงการธรรมยาตราจาริก ปีนี้เป็นปีที่ 9 ประจำปี พ.ศ.2566

สำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้จัดกิจกรรมเดินธรรมยาตราจาริกไปกราบพระธาตุพนม จ.นครพนม โดยกำหนดตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป วันนี้เป็นวันแรกที่คณะออกเดินทาง โดยเดินออกมาจากสำนักปฏิบัติธรรมเพื่อไปกราบถวายเป็นพุทธบูชา ตลอด 20 วัน ประมาณ 500 กิโลเมตร

จากสำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม จ.สระแก้ว จนถึงจังหวัดนครพนม ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ถึง วันที่ 10 มีนาคม 2566 เป็นโครงการที่ นิมนต์พระคุณเจ้าที่สนใจ ในการฝึกวิริยะบารมี คือสร้างความเพียร เผยแผ่พระพุทธศาสนา จึงใช้โอกาสนี้ในการ ฝึกเดินธรรมยาตราจาริกด้วยกันเพื่อที่จะได้ ฝึกในการสร้างวิริยะบารมีและเพื่อความอดทนอีกทางหนึ่ง เผยแผ่พระพุทธศาสนา

ขณะที่เดินไป 500 กว่ากิโลเมตร ก็ได้แสดงธรรมบิณฑบาต โปรดญาติโยมไปด้วยเป็นการสืบทอดพระศาสนา เป็นการส่งเสริม ให้คนมีความเลื่อมใส ศรัทธาในพระพุทธศาสนายิ่งขึ้น ส่วนเส้นทางในการเดิน เริ่มจากสำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม ขึ้นไปที่ช่องเขาตะโก อ.โนนดินแดง ละหารทราย เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ อ.สตึก

และก็เดินต่อไปที่ อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ผ่าน อ.นาดูน อ.วาปีปทุม ไปที่ร้อยเอ็ด อ.โพนทอง และ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร และเข้าสู่พระธาตุพนม สำหรับผู้เข้าร่วม มีพระคุณเจ้าสมัครเข้าร่วม จำนวน เดินธรรมจาริปีนี้จำนวน 34 รูป ญาติโยมทั้งหมด 50 คน ถ้าญาติโยมที่ติดตาม สามารถที่จะร่วมถวายความอุปถัมภ์โครงการ อาจจะเป็นถวายเป็นภัตตาหารถ้าอยู่ใกล้ หากติดตามข่าว ทางเพจ หรือเฟสบุ๊คก็ตามไปใส่บาตรพระธุดงค์ได้ ท่านจะได้มีกำลังใจ กำลังในการปฏิบัติบูชาถวายเป็นพุทธบูชาสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตลอดเส้นทาง