(คืบหน้า)- เร่งค้นหาหนุ่มหนีช้างป่าต่อเนื่องยังไม่พบตัวเชื่อว่าเข้าเมืองลับแล

เร่งค้นหาหนุ่มหนีช้างป่า เชื่อหลงเข้าเมืองลับแล

(คืบหน้า)- เร่งค้นหาหนุ่มหนีช้างป่าต่อเนื่องยังไม่พบตัวเชื่อว่าเข้าเมืองลับแล





ad1

วันที่1ม.ค.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานจากกรณี     ญาติได้ออกค้นหาตัวนายทองสา วันทุมมาอายุ43ปี อยู่บ้านเลขที่19ม.22 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่หายตัวระหว่างทางป่ายางพารา  กับสาวนป่ายูคา ลิปตัส  เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.64ที่ผ่านมา     ญาติติดตามแต่ไม่พบและแจ้งความคนหายทางผู้นำท้องถิ่น เพื่อนบ้านติดตามหาตลอดยังไม่พบตัว   

 มาเมื่อวันที่ 27ธ.ค. 64 ญาติทราบตำรวจว่าพบรถจักรยานยนต์ของผู้สูญหายอยู่กลางป่ายางพาราตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น     

วันนี้ 1 ม.ค.65   ได้ค้นหานายทองสาอีกวันหนึ่ง   ทางญาติได้ให้หมอดู     หมอดูบอกว่ายังมีชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าวเมืองลับแล     ญาติได้บนบานศาลกล่าวไม่ถูกต้อง    จึงยังไม่ปล่อยตัวนายทองสาออกมา 

จุดที่นายทองสาหายตัวไปอยู่กึ่งกลางที่ทำงานและหมู่บ้านนายทองสามารับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัสกับญาติๆที่บ้านหินแร่ ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยใช้เส้นทางลัดผ่านไปยางหรือป่ายูคาลิปตัสของเอกชนซึ่งมีเนื้อที่มากกว่า 1หมื่นไร่    ทางผ่านดังกล่าวจะเป็นซอยเหมือนตาหมากฮอส  

หากใครไม่เคยผ่าน    ก็จะวนอยู่ในนั้น   หาทางออกไม่เจอ    นายทองสาขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านหินแร่มาราว 10 กม.และมาส่งอาหารอยู่กลางป่ายางดังกล่าว ระยะทาง  จากจุดที่นายทองสาหายตัวไปห่างจากบ้านนายทองสา 8 กม.

หลายคนคิดตรงกันว่านายทองสาพบช้างระหว่างทางด้วยความตกใจกลัวเห็นฝูงช้างฝูงใหญ่จึงจอดรถมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้และวิ่งหนีไปซ่อนตัวในป่าใกล้กัน ฝูงช้างวิ่งไล่ต้อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

หลังจากที่ค้นหานายทองสาในรัศมี6กม.รอบบริเวณไม่พบตัวจึงพากันมาค้นหาที่เถียงนาของนางทองสาซึ่งคิดว่าหากนายทองสาวิ่งหนีช้างอาจจะวิ่งมาที่เถียงนาของตนเอง ซึ่งห่างจากหมู่บ้าน 2 กม.แต่ก็ไม่พบตัวมีเพียงร่องรอยของช้างหลายตัวเดินเหยียบย่ำและทำลายกระท่อมมาของนายทองสาพังเสียหาย รถจักรยานยนต์ของนายทองสาตำรวจได้นำไปไว้ที่สภ.วังคู อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา 

นางอำนวย เหลาเพียรหลานสาวนายทองสากล่าวว่า    หลังจากแจ้งทางตำรวจว่าไงถึงจะหายตัวไปญาติได้ช่วยกันออกตามหานานกว่า 10 วันแล้วแต่ก็ยังไม่พบตัวให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยนำสุนัขสงครามมาช่วยค้นหา หากว่าผู้สูญหายสูญเสียชีวิตอยู่ ณ    บริเวณในป่าก็จะรู้ว่าอยู่ที่ใด ไม่รู้  จะมีหน่วยงานไหนสนับสนุนหรือให้คำแนะนำกับการร้องขอสุนัขสงครามมาช่วยค้นหาคนสูญหายในครั้งนี้ อาจจะปรึกษาหารือกันค้นหาต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง ค่อยหารือกันใหม่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ขณะเดินค้นหาผู้สูญหายเห็นฝูงช้างป่าถุงใหญ่เดินอยู่ในป่ายูคาลิปตัสอีกด้วย