สภาหมื่นล้านน้ำรั่วซ้ำซาก

สภาหมื่นล้านน้ำรั่วซ้ำซาก

สภาหมื่นล้านน้ำรั่วซ้ำซาก





ad1

01 ส.ค. 2565  นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันนี้(1 ส.ค.) เกิดฝนตกหนักนานหลายชั่วโมงในพื้นที่กทม. และไม่เกินความคาดหมายที่อาคารรัฐสภาที่มีมูลค่าการก่อสร้างแพงสุด ๆ จากเงินภาษีอากรของประชาชนทั้งประเทศถึง 12,280 ล้านบาทจะต้องมีน้ำรั่วจากฝนที่ถล่มทุกครั้ง จนกลายเป็นปัญหายืดเยื้อเรื้อรังสร้างความอับอายไปทั่ว จากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน แม้จะยื่นหนังสือร้องเรียนไปถึงผู้รับผิดชอบหลายครั้งแล้ว แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

“ล่าสุดมีน้ำรั่วจากชั้น 5 ไหลตามมุมผนังลงมาจนถึงชั้น 1 ต้องระดมกำลังแม่บ้านมาเช็ดถูพื้นที่ ที่น่าเอน็จอนาจใจอย่างมากกับผู้พบเห็นคือ มีการนำกาละมังพลาสติกสีดำมารองรับน้ำและใช้ผ้าห่มมาซับเป็นเขื่อนกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้ไหลเข้าไปภายในตัวอาคาร ถือเป็นการแก้ปัญหาแบบลูบหน้าปะจมูก ไม่มีการวางแผนและตั้งใจแก้ปัญหาอย่างจริงจัง” นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวว่า สำหรับเหตุน้ำรั่วในอาคารรัฐสภา ได้เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน เช่นเมื่อเวลาประมาณ 18.00น.วันที่ 1 ก.ค.65 นิทรรศการ 90 ปีรัฐสภาที่จัดบริเวณพื้นไม้ชั้น 1 อาคารรัฐสภาถูกลมพัดและน้ำฝน สิ่งของล้มระเนนระนาด แล้วยังมีจุดรั่วอีกหลายสิบจุด โดยที่ยังไม่ได้รีบการแก้ไขมาจนถึงวันนี้

“ที่น่าเป็นห่วงคือความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ในอาคาร อาจถูกสิ่งของตกลงมาโดนหรือไม่ก็อาจเดินลื่นล้มหัวฟาดพื้นบาดเจ็บหรืออาจถึงชีวิตได้ รวมทั้งอาจเกิดไฟฟ้ารั่วลัดวงจรขึ้นมาก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ จึงอยากให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ อย่าทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม ควรเร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว เพราะท่านอาจจะไม่อาย แต่พอฝนตกครั้งใดแล้วเกิดเหตุแบบนี้ ตนรู้สีกละอายแทนทุกที” นายวัชระ กล่าว