แฟนคลับถือป้ายรักลุงตู่ ขอให้อยู่อีกสมัย!

แฟนคลับถือป้ายเชียร์ลุงตู่

แฟนคลับถือป้ายรักลุงตู่ ขอให้อยู่อีกสมัย!





ad1

‘ประยุทธ์’ ลงพื้นที่คำชะโนด ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ผู้ประกอบการ พ่อค้าและแม่ค้าในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง พบแฟนคลับยืนถือป้าย ‘คนอุดรธานีรักลุงตู่ ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีก 1 สมัย’
.
วันที่ 1 ธ.ค. 64 ที่วังนาคินทร์คำชะโนด  บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง  เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสแกนหาวัตถุ ของการรักษาความปลอดภัย ตั้งแต่ช่วงสายๆ ของวันนี้ ก่อนที่จะให้นักท่องเที่ยวและประชาชน เดินทาง จะเข้าไปสักการะพ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีประทุมมา เนื่องจากในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะ จะเดินทางมาทำการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ผู้ประกอบการ พ่อค้าและแม่ค้า เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ "วังนาคินทร์ คำชะโนด"  ซึ่งเป็น 1 ใน 6 อำเภอ นำร่องเปิดท่องเที่ยวภายใต้แผนเปิดเมือง UDON PLUS MODEL ซึ่งนอกจากเจ้าหน้าที่ที่มาเตรียมความพร้อมแล้ว ยังมีกลุ่มนักศึกษามาถือป้ายสนับสนุน “คนอุดรธานี รักลุงตู่” ของให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีก1 สมัย อีกด้วย
.
สำหรับวังนาคินทร์ คำชะโนด และพื้นที่บริเวณเกาะคำชะโนดนี้ถูกปิดห้ามนักท่องเที่ยงเข้าชมและสักการะตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เพิ่งกลับมาเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมีมาตรการการป้องกันโรคทั้งให้ผู้ต้องการเข้าเยี่ยมชมจองคิวผ่านทางแอพลิเคชั่น “เที่ยวคำชะโนด” มีการตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK รวมถึงจำกัดจำนวนผู้เข้าชมรอบละ 50 คน
.
ซึ่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาพบยอดผู้เข้าเยี่ยมชมเกาะคำชะโนดแล้ว 58,000 ราย แต่ละวันมนักท่องเที่ยวเฉลี่ย 2-3,000 คน ในแต่ละปีที่ผ่าน มีเงินหมุนเวียนเข้ามาที่เกาะคำชะโนด ปีละ20-30 ล้านบาท ส่วนช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่า ในแต่ละวัน