6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม พบอัยการ สีหน้าผ่อนคลาย พร้อมสู้คดี เผยเตรียมยื่นศาล เหตุคดีล่าช้าคือความอยุติธรรม

6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม พบอัยการ

6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม พบอัยการ สีหน้าผ่อนคลาย พร้อมสู้คดี เผยเตรียมยื่นศาล เหตุคดีล่าช้าคือความอยุติธรรม





ad1

วันที่ 7 กรกฎาคม ผู้ต้องหาทั้ง 6 คนในคดีการเสียชีวิตของแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์  นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ , นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์ , นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาทร , นางสาวอิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ และนายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี พร้อมด้วยทีมทนายความส่วนตัว เดินทางมาตามนัดของอัยการ โดยแต่ละคนมีสีหน้าผ่อนคลาย ขณะที่ นางสาวอิจศรินทร์ กล่าวสั้น ๆ ว่า วันนี้ไม่มีความกังวลอะไร หลังจากนี้อยากจะไปต่อสู้ในชั้นศาลแล้ว
.
ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าในช่วงบ่ายของวันนี้จะเดินทางไปที่อัยการสูงสุดหรือไม่ นายตนุภัทร ยิ้มกรุ้มกริ่ม พร้อมกับบอกสั้น ๆ ว่า ไม่บอก 
.
ทางนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ กล่าวว่า วันนี้ไม่ว่าคำสั่งของอัยการจะเป็นอย่างไร ผู้ต้องหาทั้ง 6 คนจะต้องมาตามนัด เพราะมีการปล่อยตัวชั่วคราวไปแล้ว ส่วนตัวคาดว่าวันนี้อยากจะให้อัยการยื่นฟ้อง เพราะสำนวนคดีล่าช้ามา 3 อาทิตย์แล้ว แต่หากอัยการจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งอีก ก็จะต้องดูว่าควรจะพิจารณาอย่างไร 
.
เบื้องต้นจากที่ได้ปรึกษากับฃแซน ตนได้เขียนคำร้องขอความเป็นธรรมไว้คร่าว ๆ แล้วหากอัยการจังหวัดนนทบุรีเลื่อนคำสั่งฟ้องจริง ก็จะเดินทางไปที่อัยการสูงสุด เพื่อยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม 
.
เบื้องต้น ได้พูดคุยกับกระติกแล้ว และมีแนวโน้มที่จะดำเนินการไปในทิศทางเดียวกัน ส่วน ฃผู้ต้องหาคนที่เหลือนั้น เดี๋ยวจะมาพูดคุยกันอีกครั้งภายหลังจากทราบคำสั่งของอัยการที่ชัดเจน
.
สาเหตุที่ตัดสินใจ ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมเพราะมองว่าความยุติธรรมที่ล่าช้า คือความไม่ยุติธรรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผู้เสียหายควรได้รับการชดเชยอย่างรวดเร็ว ผู้ต้องหาคนได้รับการพิสูจน์ว่าผิดหรือบริสุทธิ์
.
ตอนนี้ทุกคนบนเรือถูกสังคมโจมตีมานานไม่จบสักที จึงมองว่าควรใช้สิทธิ์ ตนอยากให้จบในขั้นตอนนี้เพราะจะได้ไปต่อ ในส่วนของผู้พิพากษา ตรวจพยานหลักฐานในคดีว่าที่ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหานั้นเป็นอย่างไร
.
ทั้งนี้การเลื่อนฟ้องคดีมีผลต่อการที่จะยื่นฟ้องบุคคลอื่น เมื่อคดีนี้เลื่อนช้าออกไปอีก ทำให้คดีที่ตนจะฟ้องกลับก็เลื่อนช้าไปด้วย เราจำเป็นต้องรอให้ข้อเท็จจริงนิ่งเพื่อจะได้ไม่เป็นข้อต่อสู้ 
.
หากวันนี้มีการรับฟ้องทันที ก็จะดำเนินการฟ้องผู้เกี่ยวข้องทันที เพราะว่าส่วนหนึ่ง เราร่างฟ้องไว้เสร็จแล้ว 
.
เบื้องต้นทั้งฃแซนและกระติก ตอนนี้มีร่างฟ้องไว้ทั้งหมด 2 คน ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกัน
.
ส่วนกรณีก่อนหน้านี้ที่แซนขอใช้สิทธิ์ไม่ส่งมือถือให้กับพนักงานสอบสวนนั้น ทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ว่าขัดคำบังคับ ในเรื่องของหมายเรียกพยานวัตถุตามกฏหมาย 
.
สำหรับเหตุผลที่ไม่ส่งโทรศัพท์มือถือให้กับพนักงานสอบสวนก็มองว่ามันไม่ควรจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม เพราะหลังเกิดเหตุก็ได้เอาโทรศัพท์ไปตรวจไปหมดแล้ว หลังจากนั้น ก็เป็นข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของโทรศัพท์แล้ว ผู้ต้องหามีสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่จะปฏิเสธอยู่แล้ว
.
อย่างไรก็ตาม ทนายความส่วนตัวของทั้ง 6 คน ได้ยื่นหลักทรัพย์เตรียมทำเรื่องขอปล่อยตัวชั่วคราวไว้อยู่แล้ว