"ฟุมิโอะ คิชิดะ" ลั่น ญี่ปุ่นจำเป็นต้องเสริมกำลังทหารอย่างเร่งด่วน หลังการระดมยิงยั่วยุของเกาหลีเหนือล่าสุด

"ฟุมิโอะ คิชิดะ" ลั่น ญี่ปุ่นจำเป็นต้องเสริมกำลังทหารอย่างเร่งด่วน

"ฟุมิโอะ คิชิดะ" ลั่น ญี่ปุ่นจำเป็นต้องเสริมกำลังทหารอย่างเร่งด่วน หลังการระดมยิงยั่วยุของเกาหลีเหนือล่าสุด





ad1

07 พ.ย. 2565  ญี่ปุ่นจำเป็นต้องเสริมกำลังทหารอย่างเร่งด่วน ในขณะที่คิมจองอึนได้ยกระดับโครงการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ นายกรัฐมนตรีคิชิดะกล่าว

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเตือนว่าประเทศผู้รักความสงบจำเป็นต้องเพิ่มกำลังทหารท่ามกลางสถานการณ์ที่ 'รุนแรง' มากขึ้นในภูมิภาคนี้ หลังจากการยั่วยุครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือในสัปดาห์ที่่ผ่านมา

ฟุมิโอะ คิชิดะ แสดงความคิดเห็นในขณะที่เขาเข้าร่วมในการทบทวนกองทัพเรือระหว่างประเทศในวันนี้ ซึ่งเห็นเรือรบ 18 ลำจาก 12 ประเทศ แสดงขบวนเรือรบในอ่าวซางามิ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของโตเกียว

การสาธิตที่น่าทึ่งนี้รวมถึงเรือรบที่ใหญ่และล้ำหน้าที่สุดในโลกบางลำจากสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา อินเดีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ และเกาหลีใต้

เกาหลีใต้เข้าร่วมการพิจารณาครั้งแรกในรอบ 7 ปี ซึ่งเป็นสัญญาณล่าสุดของการปรับปรุงความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เกี่ยวกับความทารุณในช่วงสงครามของญี่ปุ่นในอดีต ท่ามกลางภัยคุกคามที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากเกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4 ลูกไปทางทิศใต้เมื่อวานนี้ ตามรายงานของโซล ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากสหรัฐฯและเกาหลีใต้ ได้จบการซ้อมรบทางอากาศครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขา

การยิงของเกาหลีเหนือเมื่อเร็วๆ นี้รวมถึงขีปนาวุธข้ามทวีปและขีปนาวุธที่ตกใกล้น่านน้ำของเกาหลีใต้ ซึ่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ Yoon Suk-yeol เรียกการระดมยิงครั้งนี้ว่า 'การบุกรุกอาณาเขตอย่างมีประสิทธิภาพ'  โดยในรายงานได้ระบุว่าปีนี้มีจำนวนขีปนาวุธที่ยิงโดยเกาหลีเหนือ มากเป็นประวัติการณ์