โรงกลั่นน้ำมันแห่งแรกของมองโกเลียคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2025 (คลิป)

โรงกลั่นน้ำมันแห่งแรกของมองโกเลีย

โรงกลั่นน้ำมันแห่งแรกของมองโกเลียคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2025 (คลิป)





ad1

มองโกเลีย - โรงกลั่นน้ำมันแห่งแรกของมองโกเลีย ซึ่งเป็นโครงการที่รอคอยมานานซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งอินเดีย (Exim Bank) คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2025.


กรรมการบริหารของโรงกลั่นน้ำมันมองโกเลีย D.Altantsetseg กล่าวว่าโรงกลั่นในจังหวัด Dornogovi ทางใต้จะสามารถแปรรูปน้ำมันดิบได้ 1.5 ล้านตันต่อปี “แม้ว่ากำลังการผลิตจะน้อยเมื่อเทียบกับโรงงานระดับนานาชาติที่คล้ายคลึงกัน แต่ก็มีลักษณะเฉพาะของตัวเอง เรากำลังสร้างที่ราบกว้างใหญ่” D.Altantsetseg กล่าวเสริม

O.Batnairamdal รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเหมืองแร่และอุตสาหกรรมหนัก กล่าวว่า โรงงานแห่งนี้จะผลิตน้ำมันในประเทศให้มองโกเลียได้ 55-60 เปอร์เซ็นต์

JMC Projects India ได้รับเลือกให้เป็นผู้รับเหมาทั่วไปที่รับผิดชอบการก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมันระยะแรก ขณะที่ Engineers India Limited ซึ่งเป็นบริษัทของรัฐในอินเดียทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารโครงการ

รองผู้อำนวยการกล่าวว่านี่เป็นขั้นตอนสำคัญในการบรรลุความเป็นอิสระทางเศรษฐกิจของมองโกเลีย เนื่องจากน้ำมันที่ผลิตในท้องถิ่นจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากความผันผวนของราคาน้ำมันในตลาดต่างประเทศ “การก่อสร้างได้เริ่มต้นจากเงินกู้แบบนุ่มนวล 1.2 พันล้านเปอร์เซ็นต์จากรัฐบาลอินเดีย เราไม่รอดพ้นจากความหายนะของการขนส่งและโลจิสติกส์” O.Batnairamdal กล่าว

ขั้นตอนการวางแผนและออกแบบของโครงการโรงกลั่นน้ำมันมองโกเลียเริ่มต้นขึ้นในปี 2019 สองปีต่อมาพวกเขาย้ายไปที่งานก่อสร้าง

ที่มา A24 News Agency
https://youtu.be/JLcne-HJ7yw