รวมไทยสร้างชาติคึกคัก "บิ๊กตู่" เข้าสมัครสมาชิกพรรค -"พีระพันธุ์" ไม่ทราบ นายกฯแต่งตั้งที่ปรึกษา 3 คน หวังผลการเมืองหรือไม่

"บิ๊กตู่" เข้าสมัครสมาชิกพรรค รทสช.

รวมไทยสร้างชาติคึกคัก "บิ๊กตู่" เข้าสมัครสมาชิกพรรค -"พีระพันธุ์" ไม่ทราบ นายกฯแต่งตั้งที่ปรึกษา 3 คน หวังผลการเมืองหรือไม่





ad1

09 ม.ค. 2566  กาชารจัดกิจกรรม “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชน และสมาชิกพรรค เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมกันจำนวนมากพร้อมกับป้ายสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จะเปิดตัวเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นวันนี้   โดยประชาชนต่างให้ความสนใจร่วมถ่ายภาพคู่กับแสตนดี้ของนายพีระพันธุ์  สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคและพล.อ.ประยุทธ์ กันจำนวนมาก  ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานที่

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า วันนี้(9 ม.ค.) เป็นการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคและเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค และเมื่อประชาชนทราบข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีจะมาสมัครสมาชิกพรรควันนี้ ทำให้ประชาชนจากทั่วประเทศหลั่งไหลมาร่วมสมัครสมาชิก เพราะอยากเจอพล.อ.ประยุทธ์ 

เมื่อถามว่า การเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ จะมีขึ้นเมื่อไหร่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา และยังไม่มีกำหนดเลือกตั้งอะไร ต้องไปว่ากันตรงนู้น วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นสมาชิกเท่านั้นเอง อย่างอื่นเดี๋ยวค่อยไปว่ากันทีหลัง
เมื่อถามว่า ในส่วนของตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคยังเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า เหมือนเดิม ข้อบังคับพรรคมี 9 คนเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้งคนในพรรคเป็นที่ปรึกษานายกฯถึง 3 คน หวังผลทางการเมืองหรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ
เมื่อถามว่า จะเป็นแรงกระเพื่อมอะไรทางการเมืองหรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยว แต่ละคนก็มีคุณสมบัติพอที่จะทำงานต่างๆได้อยู่แล้ว
เมื่อถามว่า ฝ่ายการเมืองตั้งข้อสังเกตเรื่องการหาเสียงต่างๆ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องปกติ ฝ่ายการเมืองก็ตั้งคำถามอยู่แล้ว ถ้าไม่ตั้งก็ผิดปกติ