ครบ 24 ชม. "อัจฉริยะ" นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์หมอนิติเวช ปมแตงโม นิดา ต่อ บก.ปปป.

ครบ 24 ชม. "อัจฉริยะ" นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์หมอนิติเวช

ครบ 24 ชม. "อัจฉริยะ" นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์หมอนิติเวช ปมแตงโม นิดา ต่อ บก.ปปป.





ad1

ครบ 24 ชั่วโมง ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้เวลา ผบ.ตร. แก้ไขปัญหาคดี “แตงโม” หลังออกมาแฉขบวนการจัดฉากการเสียชีวิตของ “แตงโม” เมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) ล่าสุด เดินทางไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ บก.ปปป. แล้ว 

นายอัจฉริยะ นำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ผบก.ปปป. กล่าวโทษคณะแพทย์กับพวก กรณีมีการสร้างข้อความอันเป็นเท็จคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ และส่งให้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนที่ทำคดีแตงโม จนนำไปสู่การแจ้งข้อหาและสรุปสำนวนส่งอัยการ

วันที่ 10 พค.2565 เวลา10.00น.ที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (บก.ปปป) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีอาญา กับ พ.ต.อ.พญ.ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์สบ.5 สถาบันนิติเวชรพ.ตำรวจ กับพวก โดยยื่นต่อ ผบก.ปปป.พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ในข้อหาตาม ป.อาญา มาตรา161,162(1),264,265,335(6),269 และ157
นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การดำเนินคดีกับหัวหน้ากลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการชันสูตรฯ คดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เพราะเห็นว่าเข้าข่ายเป็นการกระทำที่มีการลงนามรับรองเอกสารราชการอันเป็นเท็จ
โดยได้แจ้งความแพทย์คนดังกล่าว ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และมาตรา 335(6) ผู้ใดลักทรัพย์โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงานและความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง คือ มาตรา 161 ที่ระบุเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร กระทำการปลอมเอกสารโดยอาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่นั้น และมาตรา 162(1) ที่ระบุว่า เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการรับรองเป็นหลักฐาน อันเป็นความเท็จและความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 264 และมาตรา 265 ที่เกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารราชการ รวมทั้งความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 269 เกี่ยวกับการเป็นแพทย์ ทำคำรับรองเป็นเอกสารอันเป็นเท็จ