กล่อมช่วยชีวิต!นศ.แพทย์ เครียดขับเก๋งป้ายแดงชนคันอื่นฆ่าตัวตาย

กล่อมช่วยชีวิต!นศ.แพทย์ เครียดขับเก๋งป้ายแดงชนคันอื่นฆ่าตัวตาย





ad1

สงขลา-ระทึก! ตำรวจ สภ.คอหงส์ บุกช่วยเกลี้ยกล่อมนักศึกษาแพทย์เครียดจัด หวั่นกระโดดหอพักฆ่าตัวตาย เหตุเครียดขับรถป้ายแดงที่เพิ่งซื้อมาได้ 5 วัน ชนเข้ากับรถเก๋งของชาวบ้านจนต้องชดใช้ค่าเสียหาย คู่กรณีลั่นเพื่อเป็นบทเรียนขับรถทั้งที่ไม่มีใบขับขี่

เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีหญิงสาวเดินวนเวียนอยู่บนระเบียงห้องพักชั้น 8 ของหอพักย่านถนนทุ่งรี-โคกวัด ใกล้ตลาดศรีตรัง เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางตำรวจ สภ.คอหงส์ นำโดย พ.ต.ท.พัทธนันท์ ภักดีดำรงทรัพย์ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.คอหงส์ จึงรีบไปช่วยเหลือ

โดยพบว่าหญิงสาวคนนี้เป็นนักศึกษาแพทย์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เดินวนเวียนอยู่ริมระเบียงห้องพักชั้น 8 เหมือนกับมีอาการเครียด และเสี่ยงที่จะกระโดดลงมาได้ตลอดเวลา จึงเข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อม พร้อมกับประสานญาติของหญิงสาวคนนี้ให้มาช่วยคุยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง และใช้จังหวะช่วงที่เผลอเข้าชาร์จตัวช่วยเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย และช่วยกันพูดปลอบใจ เนื่องจากนักศึกษาแพทย์คนนี้ร้องไห้ตลอดเวลา บอกว่าเครียดที่ถอยรถเก๋งไปชนรถเก๋งคันหนึ่งที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถหน้าหอพัก และต้องชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งมีผลกระทบต่อสภาพจิตใจ มองว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายสำหรับตน โดยทั้งเจ้าหน้าที่ และญาติต้องช่วยกันปลอมใจให้คลายความกังวล

โดยเฉพาะทาง พ.ต.ท.พัทธนันท์ ได้พยายามหาวิธีช่วยเหลือ ทั้งเจรจากับประกันเพื่อดูว่าจะมีช่องทางช่วยเหลือเรื่องค่าซ่อมรถได้หรือไม่ และหากไม่สามารถจ่ายได้ ตำรวจจะเรี่ยไรเงินมาเป็นค่าซ่อมรถให้เพื่อไม่ให้น้องต้องกังวลอีก

สำหรับเรื่องรถชนนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย 2 โมงครึ่งของวานนี้ โดยนักศึกษาสาวคนนี้ซึ่งเพิ่งซื้อรถเก๋งป้ายแดง ออกรถมาได้ 5 วัน ยังขับไม่ชำนาญ และยังไม่มีใบขับขี่ ขณะขับเข้าไปจอดในลานจอดรถได้ไปชนท้ายรถเก๋งที่จอดอยู่ ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ และได้มีการเคลียร์กับคู่กรณีซึ่งเป็นหญิงสาวที่เป็นเจ้าของรถ และพักอยู่ในหอเดียวกัน โดยจะขอให้คนอื่นมาสวมขับแทนเพราะตัวเองไม่มีใบขับขี่ แต่คู่กรณีไม่ยอมเพราะกลัวว่าจะมีปัญหากับประกันในภายหลัง จึงเรียกประกันมาเคลม และตกลงให้ชดใช้ค่าเสียหายซ่อมรถให้คู่กรณี 2 หมื่นบาท เรื่องจึงจบไป แต่ปรากฏว่า เมื่อช่วง 2 ทุ่มเกิดคิดมากจึงออกไปเดินที่ระเบียงหน้าหอพัก แต่โชคดีที่ตำรวจช่วยเอาไว้ได้

พ.ต.ท.พัทธนันท์ กล่าวว่า ตอนนั้นพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะช่วยน้องคนนี้จนปลอดภัย และทราบว่าน้องคนนี้ป่วยโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว แต่เครียดจากเรื่องที่ไปขับรถชน โดยเฉพาะเรื่องค่าเสียหาย ตำรวจพร้อมที่จะเรี่ยไรเงินช่วยค่าเสียหายให้จริงๆ เพราะมันไม่คุ้มที่จะต้องเอาชีวิตมาแลกกับเรื่องแค่นี้

ส่วนหญิงสาวคู่กรณีบอกว่า มีการเคลียร์เรื่องค่าเสียหายกันจบแล้ว โดยให้น้องจ่ายค่าเสียหายเองเพราะว่าไม่มีใบขับขี่ เพื่อจะให้เป็นบทเรียนในการขับรถทั้งที่ยังไม่มีใบขับขี่ ส่วนรถตนไม่มีปัญหาเพราะเคลมได้ ส่วนสาเหตุที่ไม่ให้สวมขับแทนเพราะน้องคนนี้ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ