ชูหญิงหน่อย นายกฯ คนใหม่ชงเรียนฟรีอายุ 18 จบป. ตรี

ชูหญิงหน่อยนายกฯ

ชูหญิงหน่อย นายกฯ คนใหม่ชงเรียนฟรีอายุ 18 จบป. ตรี





ad1

วันที่ 11 ก.พ. 65  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำคณะผู้บริหาร แถลงหลักแนวทางนโยบาย ดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ ให้ได้มีชีวิตที่มีคุณภาพอย่างมีศักดิ์ศรี เพื่อตอบโจทย์ให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง ในฐานะเจ้าของอำนาจอธิปไตย
.
แนวทางที่เสนอเช่น ดูแลทารกตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา , การศึกษา ทุกคนเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี โดยปรับหลักสูตรการเรียนใหม่ให้สั้นลงให้เรียนจบได้ อายุ 18-19 ก็สามารถจบปริญญาตรีได้ 
.
การทำมาหากิน แก้ไขกฎหมายและกฎระเบียบที่ไม่จำเป็น ล้าหลังและเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุนใหญ่, แก้ไข ระบบรัฐราชการ ที่ด้อยประสิทธิภาพ 
.
วัยเกษียณ  ได้รับบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนผู้สูงอายุที่ได้สร้างคุณูปการให้กับประเทศชาติมาทั้งชีวิต ให้สามารถอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี ลดภาระลูกหลานในวัยทำงานที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว  ทั้งนี้จะเปิดเผยรายละเอียดของแต่ละนโยบายในแต่ละสัปดาห์ต่อไป
.
 คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า พรรคไทยสร้างไทยเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง และมุ่งเน้นที่จะให้คนไทยทุกคนได้เข้าถึงโอกาสในการทำมาหากิน ต้องให้ทุกคนได้มีกำลังซื้อมากขึ้น ให้ทุกคนมีเงินมากขึ้น  เน้นการคิดถึงเรื่องของโอกาสที่จะสนับสนุนให้ประชาชนหาเงิน เพราะนั่นคือการหาเงินให้กับประเทศชาติและให้กับรัฐบาลด้วย นี่คือสิ่งที่จะทำให้คนไทยเดินต่อไปได้
.
ทั้งนี้ นายพงศกร อรรณนพพร อดีต รมช.ศึกษาธิการ  ที่่ร่วมแถลง กล่าวตอนหนึ่งว่า  เราจะประกาศผู้นำของพรรคให้คุณหญิงสุดารัตน์ มาเป็นนายกฯ รวบรวมคนทุกหมู่เหล่าในความคิดที่ตรงกัน ยุติความขัดแย้ง สร้างเศรษฐกิจร่วมกัน  ซึ่งพรรคพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง ไม่ว่าเป็นกติกาอย่างไร