รวบ‘บังซีน’อ้างเป็นตร. ปล้นทรัพย์-กระทำอนาจาร

รวบ‘บังซีน’อ้างเป็นตร. ปล้นทรัพย์-กระทำอนาจาร

รวบ‘บังซีน’อ้างเป็นตร. ปล้นทรัพย์-กระทำอนาจาร





ad1

สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกร่ำ จ.ระยอง ว่าได้ถูกกลุ่มคนร้ายชายจำนวน 3 คนมีอาวุธปืนทุกคนบุกเข้ามายังห้องพักแล้วใช้อาวุธปืนข่มขู่ ทำร้าย พร้อมปล้นเอาทรัพย์สินไปเป็นเงินจำนวน 320,000 บาท และกระทำอนาจารแฟนสาวของผู้เสียหาย โดยกลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบสะสมอาวุธปืน และชอบยิงปืนเป็นประจำ ซึ่งมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนเป็นอย่างมากพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้สืบสวนจับกุมโดยเร็ว
.
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวผู้ต้องหานายซัยยิดมุฮ์ซิน สาเอ็ดอามิ หรือบังซีน  อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2565 พร้อมด้วยของกลาง 
1.อาวุธปืนยี่ห้อ CZ สีทอง-เงิน หมายเลขประจำปืน 28480 ขนาด 6.35 มม. 1 กระบอก
2.แม็กกาซีน จำนวน 1 อัน 
3.ลูกกระสุนปืน ขนาด 6.35 มม. จำนวน 5 นัด
.
โดยกล่าวหาว่า “ปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ,แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่ ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ,เข้าไปกระทำการรบกวน การครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข ,กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆหรือใช้กำลังประทุษร้าย ,ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น” 
.
พฤติการณ์กล่าวคือเมื่อวันที่ 24 ก.ค.65 เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะนายณัฐพล , นายพิศุทธิ์ ขอสงวนนามสกุลและ น.ส. เอ นามสมมติ ผู้เสียหายกับพวก ได้มาเที่ยวพักผ่อนอยู่ที่โรงแรมดิออเรียลทัลบีชรีสอร์ท พูลวิลล่า ต.ซากพง อ.แกลง จ.ระยอง  ได้มีคนร้ายเป็นชาย 3 คน แต่ละคนมีอาวุธปืนพากันบุกเข้ามาในที่พักแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจขอตรวจค้น 
.
โดยนายซัยยิดมุฮ์ซินฯ เป็นหนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้แสดงตนเป็นตำรวจขอค้นตัว น.ส.เอ บนชั้นสองของที่พักและได้ใช้มือลูบที่อวัยวะเพศของ น.ส.เอฯ ส่วนคนอื่นได้ถูกบังคับให้ไปรวมกันอยู่กลางห้องรับแขก คนร้ายคนที่สองได้ใช้ไม้คมแฝกตีทำร้ายนายรัฐพลฯ และใช้อาวุธปืนทุบตีที่แผ่นหลัง คนร้ายคนที่สามได้เข้าไปในห้องนอนของนายพิศุทธิ์ฯ ใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้ออกจากห้องมารวมกับคนอื่น แล้วเข้าไปรื้อค้นห้องและทรัพย์สิน ได้เงินสดไปจำนวน 320,000 บาท แล้วหลบหนีไป 
.
ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับนายซัยยิดมุฮ์ซินฯ ผู้ต้องหานี้ต่อศาลเอาไว้ และได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตลอดมา จนต่อมาวันนี้ ได้สืบทราบว่านายซัยยิดมุฮ์ซินฯ ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่ รีสอร์ท ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงได้ขอหมายค้นเข้าตรวจค้น พบผู้ต้องหานี้พร้อมด้วยของกลาง จึงจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านกร่ำ จว.ระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง  อยู่ระหว่างการขยายผลผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป
.
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า “เป็นคดีอุกฉกรรจ์โดยคนร้ายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ และกระทำอนาจารเหยื่อเป็นผู้หญิง  เป็นคดีที่สนใจต่อประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออก เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันหลายฝ่ายได้สืบสวนจากกล้องวงปิดตามโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 (  Smart Safety Zone 4.0  ) ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงสามารถสืบสวนจนทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยในพื้นที่