ปลัด อบต.คลองสระบัว ร้องสื่ออ้างนายกอบต.พร้อมพวกทุจริตจัดซื้อหน้ากากอนามัย และสเปรย์แอลกอฮอล์แพงเกินจริง

ปลัด อบต.คลองสระบัว ร้องสื่ออ้างนายกอบต.พร้อมพวกทุจริตจัดซื้อหน้ากากอนามัย

ปลัด อบต.คลองสระบัว ร้องสื่ออ้างนายกอบต.พร้อมพวกทุจริตจัดซื้อหน้ากากอนามัย และสเปรย์แอลกอฮอล์แพงเกินจริง





ad1

ปลัด อบต.คลองสระบัว ร้องสื่ออ้างนายกอบต.พร้อมพวกทุจริตจัดซื้อหน้ากากอนามัย และสเปรย์แอลกอฮอล์แพงเกินจริง ด้านนายกอบต.แจง การจัดซื้อมีขั้นตอนถูกต้อง ราคาเป็นไปตามความเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายนิพนธ์ ศรีบัณฑิตย์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสระบัว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นำหลักฐานเป็นเอกสารจัดซื้อจัดจ้างหน้ากากอนามัย และสเปรย์แอลกอฮอล์ ร้องกับสื่อมวลชน  โดยอ้างว่าถูกนายก อบต.คลองสระบัว พ้อมพวก ได้บังคับให้ นางสาวปาณิสรา ไชยะเดชะ นักพัฒนาชุมชน   ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการรณรงค์และป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อ และไม่ติดต่อ ใส่ราคากลางตามที่ต้องการ   โดยได้บังคับให้ผู้รับผิดชอบโครงการเลือกอีกบริษัทที่เสนอราคาสูงกว่า   จากที่เจ้าหน้าที่ได้เสนอบริษัทที่ให้ราคาต่ำสุดอยู่ที่หน้ากากอนามัยราคากล่องละ 80 บาท และสเปรย์แอลกอฮอล์ขนาด 500 มิลลิลิตร ราคาขวดละ 90 บาทไปจัดซื้อกับอีกบริษัท ที่ขายหน้าหน้ากากอนามัยกล่องละ 100 บาท และสเปรย์แอลกอฮอล์ ขวดละ 100 บาทกว่า เมื่อไม่ทำตามก็ถูกข่มขู่ และด่าทอต่างๆนาๆจนกระทั่งตนเองและลูกน้องหลายรายกลัวว่าไม่ปลอดภัย จนยื่นหนังสือขอย้ายไปทำงานที่อื่น

ด้านนายจตุพล พันธุ์จันทร์ นายกอบต.คลองสระบัว  ชี้แจงว่า ไม่เคยกลั่นแกล้งปลัด และลูกน้อง ตามที่มีการร้องเรียน แต่เป็นการตักเตือนและให้นโยบายการทำงานเท่านั้น พร้อมยืนยันขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย มีการตั้งคณะกรรมการถูกต้องตามระเบียบ ส่วนที่เลือกบริษัทที่เสนอราคาสูงกว่านั้น เนื่องจากเห็นว่าบริษัทที่เสนอราคาต่ำกว่า สินค้าไม่มีคุณภาพ        

   

ล่าสุดเรื่องนี้ กลุ่มผู้เสียหายได้ไปยื่นเรื่องที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบแล้ว และได้ส่งเอกสารมาที่อบต.คลองสระบัว เพื่อขอตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมด