นครบาลเตรียมพร้อม รักษาความสงบเรียบร้อยให้สังคม กรณีมีการชุมนุมฯวันนี้ 13 ธ.ค.2564 

นครบาลเตรียมพร้อม

นครบาลเตรียมพร้อม รักษาความสงบเรียบร้อยให้สังคม กรณีมีการชุมนุมฯวันนี้ 13 ธ.ค.2564 





ad1

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในวันนี้ (13 ธันวาคม 2564) จะมีการชุมนุมทั้งหมด 5 จุด ได้แก่ กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ ที่บริเวณหน้ากระทรวงมหาดไทยเวลา 10.00 น. / เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นที่พักค้างแรมหน้าองค์การสหประชาชาติ จะเคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 15.00 น. / กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เวลา 17.00 น. / กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ที่หน้าศาลฎีกา เวลา17.30 น. / และ เฝ้าระวังกลุ่มทะลุแก๊ส รวมตัวกันที่แยกดินแดง เวลา 17.30 น. ซึ่งหากมีการรวมกลุ่ม คาดว่าจะมีการก่อความไม่สงบและเคลื่อนที่ไปยังจุดใกล้เคียง โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์เพื่อรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กรอบกฎหมาย


.สำหรับการปฏิบัติงานเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยจากการชุมนุมเมื่อวานนี้ (12 ธันวาคม 2564) พบว่าการชุมนุมของกลุ่มราษฎรและแนวร่วม ที่แยกราชประสงค์ มีการก่อเหตุจุดพลุ ยิงประทัดที่บริเวณใกล้เคียง คือ แยกชิดลม ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์ทราบผู้กระทำผิดเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี /นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตั้งจุดตรวจความมั่นคง เพื่อสกัดกั้นอาวุธก่อนเข้าพื้นที่การชุมนุมรวม 12 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 9 ราย แบ่งเป็น พกพาอาวุธมีด 6 ราย / ยาเสพติด 1 ราย/ พกประทัดปิงปอง 1 ราย / และ ก่อเหตุยิงพลุประทัด สร้างความวุ่นวาย 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนำส่งสน.ลุมพินี / สน.ปทุมวัน / และ สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีแล้ว
.


ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น วันนี่จะมีการเคลื่อนขบวนมาชุมนุมเรียกร้องหน้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง พลตำรวจตรีจิรสันต์ ระบุว่า ตำรวจเตรียมกำลังไว้ดูแลความสงบเรียบร้อย และปิดการจราจรบนถนนพิษณุโลก บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมกั้นพื้นที่ไว้ให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ด้านหน้าแนว และจะประสานกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมถึงการเสนอข้อเรียกร้อง อาจจะให้ส่งตัวแทนเข้าไปเจรจา ส่วนการชุมนุมจะใช้ระยะเวลานานเท่าใด ตำรวจอยากให้มีการตกลงกันได้โดยเร็วที่สุด  เพื่อจะได้เปิดเส้นทางการจราจรได้ตามปกติ สำหรับการเคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาสมทบกับกลุ่มที่อยู่กรุงเทพมหานครเพิ่มเติมหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน