แห่ชื่นชมน้อง "น้องบาส ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง" เสี่ยงชีวิตช่วยน้องนร.โดนไฟช็อต-ปลอดภัยทั้งคู่

น้องบาส ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง

แห่ชื่นชมน้อง "น้องบาส ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง" เสี่ยงชีวิตช่วยน้องนร.โดนไฟช็อต-ปลอดภัยทั้งคู่





ad1

16 ก.ย. 2565  จว.อุดรธานี เวลา 17.00 น. เกิดเหตุการณ์ นร.ชาย อายุ 13 ปี โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ได้ถูกไฟฟ้าช็อตจนนอนแน่นิ่งตรงโคนเสาไฟฟ้าบริเวณประตูด้านหลังโรงเรียนฯ ถนนศรีชมชื่น   ซึ่งปรากฎว่า รุ่นพี่นร.ชายซึ่งเรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิคอุดร มาเห็นเหตุการณ์เข้าพอดีในจังหวะนั้น  จึงได้เข้าช่วยเหลือน้องที่ถูกไฟดูดออกมาได้อย่างหวุดหวิด  หลังจากนั้นได้แจ้งหน่่วยกู้ชีพเจ้าไปรับน้องนร.ที่ถูกไฟดูดนำส่ง รพ. ศูนย์อุดรธานี  ส่วนน้องอรรถชัย หรือน้องบาส ที่เข้าช่วยเหลือน้องนร.นั้นมีอาการมึนงงและใจเต้นแรง ก็ได้รับการรักษาจากทางรพ.ด้วยเช่นกัน ทั้งสองได้รับการดูแลจนปลอดภัย

จากคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้องอรรถชัยใส่เสื้อกันฝนสีม่วง ชาวเน็ตที่ได้เห็นเหตุการณ์ต่างเรียกน้องว่า น้องฮีโร่เสื้อฝนสีม่วง น้องอรรถชัยได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นว่า

น้องบาส อรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี นักเรียนเทคนิคอุดร หลังเลิกเรียนน้องได้บาสได้ขับรถจยย.กลับบ้านไปทางด้านหลังราชินูอุทิศ  ปรากฎว่าน้ำได้เข้าเครื่องจนรถจยย. จึงตัดสินใจจอดรถไว้ที่ฟุตบาท ฝั่งตรงข้ามกับหลัง รร.ราชินูทิศ ซึ่งก่อนหน้านั้นมีนร.หญิงถูกไฟดูดจากที่เดียวกันนี้ มีคนมาช่วยเหลือไว้ทัน นำตัวส่งรพ. ทางน้องบาสเลยตัดสินใจยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามคอยตะโกนเตือนน้องๆ ว่าอย่าใกล้เสานั้น แต่ก็ไม่ทัน น้องคนที่เห็นในคลิปโดนและล้มหน้าคว่ำจมน้ำ 

น้องบาส อรรถชัย ได้ใช้ร่มเกี่ยวตัวน้อง แต่ร่มมันหัก ก็เลยเอาเสื้อคล้องน้องแล้วกลั้นใจลากออกมา พอพ้นระยะไฟดูด ก็พาน้องเขาไว้พื้นให้ห่างน้ำไว้  ส่วนตัวของอรรถชัยเอง ใจหวิวๆ หัวใจเต้นแรงมาก เหมือนจะตายเลย โชคดีรถพยาบาลมาช่วยทัน...

สุดท้าย น้องบาส บอกอีกว่า ดีใจที่น้องเขาปลอดภัย พ่อแม่ผมรู้เรื่องแล้ว น่าโดนสวดชุดใหญ่ แต่ก็รู้ครับ..ว่าแม่คงภูมิใจในตัวผมอยู่ไม่น้อย...555

เป็นกำลังใจให้ฮีโร่เสืัอกันฝนม่วงได้ที่ Atthachai  Argudom