แม่ร้ำไห้แทบขาดใจ!ลูกสาวฉีดวัคซีนเข็ม 2 นอนป่วยครึ่งเดือน ก่อนดับคาห้อง

แม่ร้ำไห้แทบขาดใจ!ลูกสาวฉีดวัคซีนเข็ม 2 นอนป่วยครึ่งเดือน ก่อนดับคาห้อง





ad1

ชลบุรี - สลดสาววัย 22 ปี ป่วยหลายโรค ไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เข็ม 2 นอนป่วยมาครึ่งเดือน ก่อนเสียชีวิตคาห้อง แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ

เมื่อเวลา 08.20 น.วันที่ 23 ต.ค.64 ร.ต.อ.ณัฐกิจ เลิศโกศลวงษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่าเลขที่ 93/19 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.ชลบุรี และกู้ภัยไตรคุณธรรม พบเป็นห้องเช่าชั้นเดียวภายในห้องพบศพ น.ส.อารีรักษ์ สกุลจันทร์เกษม อายุ 22 ปี นอนเสียชีวิตมาประมาณ 5 ชั่วโมง ในห้องมียารักษาโรคประจำตัวหลายแขนงที่ผู้เสียชีวิตกินอยู่

สอบถาม นางนารี ใหม่ปุ้ย แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า มั่นใจว่าลูกตายเพราะไปฉีดวัคซีนแอสตรามา เพราะลูกสาวมีโรคประจำตัวหลายโรคทั้งโรคลิ้นหัวใจรั่ว โรคปอดอักเสบ ความจำสมาธิสั้น โรคออทิสติก และอีกหลายโรคประจำตัว ต้องกินยาต่อเนื่อง ซึ่งตนอยู่กับลูกสองคนไม่ได้ทำงานอะไรเพราะต้องคอยดูแลลูก ก็จะมีเงินจากผู้สูงอายุ และผู้ป่วยคนพิการ นอกจากนี้ยังได้รับเงินจากนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ที่มาดูแลให้เงินไว้ใช้จ่ายตลอดมา ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเข็มที่ 2 ที่เทศบาลเมืองบ้านสวน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นน้องก็ตัวร้อนมีไข้ตลอด เมื่อวานก็ยังบ่นว่าอยากจะไปหา นายกตุ้ย หรือนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม เพื่อเขาดูแลพาไปตรวจว่าเป็นอะไร แต่ก็มาตายจากแม่ไปก่อน

ขณะที่ นางแขกแก้ว วงษ์พระจันทร์ อายุ 35 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ก็เห็นว่าน้องป่วยอย่างนี้มานาน แม่ก็ต้องคอยดูแลหลังจากฉีดวัคซีนมาก็เห็นบ่นว่ามีไข้กินยาพารามาตลอดแต่ก็เสียชีวิต ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องด้วย

ซึ่งต่อมานายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ได้โอนเงินค่าใช้จ่ายให้ 5,000 บาทก่อน และจะดูแลการจัดงานศพ ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด