ชุดปราบปรามเปิดล้อมสวนปาล์มจับมือปืนโหดยิง 3 พี่น้องเสียชีวิต 1 เจ็บ 1 รอดหวุดหวิด 1

ชุดปราบปรามเปิดล้อมสวนปาล์มจับมือปืนโหดยิง 3 พี่น้องเสียชีวิต 1 เจ็บ 1 รอดหวุดหวิด 1





ad1

ชุมพร-ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง ฯ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  สืบสวน สภ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ปิดล้อมจู่โจมจับผู้ต้องหายิงชาย 3  พี่น้อง ตาย 1 เจ็บ 1 รอดหวุด 1 หนีมากบดานบ้านพักคนงานเลี้ยงวัวสวนปาล์ม ใน จ.สงขลา

เมื่อเวลา 07.00น.วันที่ 20 ก.ค.65  เหตุการณ์  ตำรวจชุดสืบสวนศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์  รองผู้บัญชาการตำแห่งชาติ มี พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์  รองผู้บังคับการสืบสวนภูธรภาค 9  พ.ต.ท.ปิยะพล แป้นแก้ว รอง ผกก.ปพ.สส.ภ.9

ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสภ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ชุมพร  นำมี  พ.ต.ท.พรศักดิ์ มงคล รอง ผกก.สส.สภ.พะโต๊ะ พ.ต.ท.พิศาล นวลเสน่ห์ สว.สส. และ พ.ต.ท.วรรณะ นาคพงษ์ สว.สส.ภ.จว.ชุมพร

เข้าจู่โจมปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักคนงานเลี้ยงวัว ภายในสวนปาล์มน้ำมันไม่มีเลขที่ หมู่ 5 ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลาจับกุมนายสมศักดิ์  ปานโบ หรือโล้น อายุ 37 ปี  มีภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 1 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพรผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหลังสวน ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นหรือเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

หลังจากสืบสวนทราบว่าหนีคดีมากบดานอยู่ที่บ้านพักคนงานเลี้ยงวัว โดยขณะเข้าปิดล้อมจับกุมนายสมศักดิ์ ยอมออกมามอบตัวแต่โดยดี และไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น 

สำหรับพฤติการณ์ของนายสมศักดิ์ ซึ่งเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 2 มีค. 65 ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุขับรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน กย 6475 สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีภรรยานั่งไปด้วย ไปจอดที่บ้านเลขที่ 131/15 หมู่ 5 ต.พระรักษ์ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร จากนั้นจึงเรียก 3 พี่น้อง ที่อยู่ในบ้านให้ออกมาพบ

จากนั้นจึงใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง 3 พี่น้อง จนหมดแม็ค ทำให้ นายสิทธิชาติ สุขจู เสียชีวิต และนายสิทธิโชค สุขจู ได้รับบาดเจ็บ  ส่วนนายสุรเชษฐ์ สุขจู รอดตายหวุด โดยก่อเหตุกระหน่ำยิงต่อหน้าแม่ที่อยู่ภายในบ้าน 

โดยเฉพาะนายสิทธิชาติ ซึ่งเสียชีวิตนั้นได้พยายามวิ่งหนีตายเข้าไปในบ้านแต่ล้มลง และถูกนายสมศักดิ์ ตามไปกระหน่ำยิงซ้ำจนตายคาที่ จากนั้นจึงเดินไปขึ้นรถกระบะขับหลบหนีไป ส่วนสาเหตุมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวของทั้งสองฝ่าย 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร  และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ชุมพร รวมกันสืบสวนหาข่าว จนทราบว่านายสมศักดิ์ หนีจาก จ.ชุมพร มาพักอยู่กับเพื่อนคนงานเลี้ยงวัวในสวนปาล์ม ใน ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา

จึงประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าปิดล้อมและจับกุมได้

แต่จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายสมศักดิ์ยังให้การปฏิเสธ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.ระโนด  จ.สงขลา ก่อนควบคุมตัวส่งสภ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พื้นที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดี.