รวบ “บังหมัด” ตัวการใหญ่เช่ารถไปจำนำ อ้างนำไปใช้ในราชการลับของ กอ.รมน.

รวบ “บังหมัด” ตัวการใหญ่เช่ารถไปจำนำ อ้างนำไปใช้ในราชการลับของ กอ.รมน.





ad1

สงขลา- ตำรวจกองกำกับการ 1 ตามรวบ “บังหมัด” ตัวการใหญ่เช่ารถไปจำนำ อ้างนำไปใช้ในราชการลับของ กอ.รมน.  ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกง 

ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 และชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ จ.สงขลา ได้จับกุมนายมูหัมหมัดอามิน สาลาจะ อายุ 42 ปี หรือบังหมัด ชาว ต.สะเต็งนอก อ.เมือง จ.ยะลา ตามหมายจับ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ที่เช่ารถไปจำนำ ทั้งที่ไปติดต่อขอเช่ารถเอง และส่งคนไปเช่ารถ

โดยตามไปจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านหนองจอก กรุงเทพฯ  และนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.คอหงส์ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่เกิดเหตุที่ผู้เสียหายได้แจ้งความเอาไว้ และทางตำรวจส่งตัวเข้าไปควบคุมในห้องขัง สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเตรียมนำตัวฝากขังที่ศาล จ.สงขลา ต่อไป

โดยได้มีเจ้าของรถเช่าที่ถูกนายมูหัมหมัดอามินเช่ารถไปจำนำและยังไม่ได้รถคืน ไปรอพบตัวที่สภ.คอหงส์ และได้เข้าไปสอบถามถึงรถที่หายไปยังไม่ได้คืน นายมูหัมหมัดอามิน บอกกับเจ้าของรถว่ารถทั้งหมดอยู่ที่นายน้อย

สำหรับเช่า มีรถเก๋ง กระบะ และรถเอนกประสงค์ มีการทำสัญญาวางเงินมัดจำ และมีหลักฐานแสดงตัวตน โดยจะจ่ายค่าเช่าวันละ1,000 บาท นัดจ่ายอาทิตย์ละครั้ง อ้างว่าจะนำไปใช้ในราชการลับ กอ.รมน. และจะอ้างชื่อบุคคลสำคัญในรัฐบาล และรัฐมนตรีพร้อมกับให้ดูรูปถ่ายที่ถ่ายคู่กับบุคคลสำคัญ

ทั้งนี้  จากกรณีที่ชมรมผู้ประกอบการรถเช่า หน้าสนามบินนานาหาดใหญ่  จ.สงขลา และอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ จ.พัทลุง นครศรีธรรมรช กระบี่ ภูเก็ต ปัตตานี ยะลา และ จ.นราธิวาส ได้รับความเดือดร้อนจาการถูกเช่ารถไปจำนำ เกือบ 100 คัน  ทั้งรถหายทั้งเงินค่าเช่าที่ไม่ได้ รวมนมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยได้เข้าแจ้งความตำรวจ ติดตามจับกุม